กรมพลศึกษาจัดฟุตซอลชิงแชมป์ เอเชีย,นร.ไทย

โต๊ะเล็ก นักเรียนไทย งานหินจับติ้วดวลอิหร่าน ณ ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน และจับสลากแบ่งสาย การแข่งขันฟุตซอลนักเรียนอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 1 โดยมี ดร.วินิตย์ จันทร์มนตรี ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา และผู้บริหารกรมพลศึกษา ร่วมด้วย
กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะสมาชิกสหพันธ์ฟุตบอลนักเรียนแห่งเอเชีย(Asian Schools Football Federation : ASFF) การแข่งขันฟุตซอลนักเรียนอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม – 2 กันยายน 2562 ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ มีตัวแทนจาก 7 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย จีน อินเดีย อินโดนีเซีย อิหร่าน มาเก๊า มาเลเซีย และไทย (เจ้าภาพ) โดยพิธีเปิดการแข่งขัน จะมีขึ้นวันที่ 26 สิงหาคม 2562 ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ
สำหรับนักกีฬาฟุตซอลตัวแทนนักเรียนไทยที่ผ่านการคัดเลือกตัว จำนวน 14 คน ประกอบด้วย ศิวา จันโทสี, ไพรัช ผอบนาค, มนัสชัย อยู่สบาย, ณัฐพล พรมมาลี, ภัคพล ไชยคำนวณ, ธราดล ห่วงวิเชียร, ปราโมทย์ สมบูรณ์ผล, บุคอรี อุหมาหมัน, ศักดิ์สิทธิ์ อุดมภูมิ, กุลวิชญ์ สอนวินิจฉัย, ณัฐวุฒิ ดาดง, อนุชิต ทองเกื้อ,พีรพัฒน์ ช่อมะลิ และเดโช ดินราบรัมย์ ส่วนผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน มีดังนี้ สายเอ ไทย (เจ้าภาพ) อินโดนีเซีย อิหร่าน สายบี จีน มาเลเซีย อินเดีย มาเก๊า
นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า “กรมพลศึกษา เล็งเห็นว่ากีฬาฟุตซอล เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย จึงรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลนักเรียนอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 1 โดยมุ่งหวังว่าจะเกิดการเสริมสร้างประสบการณ์การแข่งขันฟุตซอลในระดับนานาชาติ เพื่อพัฒนาทักษะและยกระดับมาตรฐานด้านกีฬาฟุตซอลของนักเรียนไทย ให้สูงขึ้นเทียบเท่ามาตรฐานสากล และเท่าที่ผมได้ทราบถึงกระบวนการคัดเลือกตัวนักกีฬา ซึ่งมีคณะกรรมการคัดเลือกที่เป็นผู้ฝึกสอนฟุตซอลโรงเรียนในระดับชั้นนำของของประเทศ เราจึงได้นักกีฬาตัวแทนที่ดีที่สุดทั้ง 14 คน ในการไล่ล่าแชมป์ฟุตซอลนักเรียนเอเชียครั้งนี้”
ด้านพันเอกโอฬาร ชินสมบูรณ์ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า “หลังจากที่เราเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันเป็นเวลากว่า 1 เดือน ได้ลงทีมฝึกซ้อมกับททีมชั้นนำของประเทศ แล้วคณะกรรมการคัดเลือกได้ตัดตัวผู้เล่นเหลือเพียง 14 คนสุดท้าย โดยสภาพทีมเรามีความพร้อม 90 % แล้ว เหลือแค่ปรับแทคติกเล็กๆน้อยๆและลูกสูตรต่างๆที่จะใช้ในการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ มีคู่แข่งที่สำคัญอย่างอิหร่าน แต่ผมก็มั่นใจว่า ทีมนักเรียนไทย มีศักยภาพดีพอที่จะเป็นแชมป์ฟุตซอลเอเชียในครั้งนี้”

ร่วมแสดงความคิดเห็น