ฝนถล่มแพร่!! ทำถนน ต.เตาปูน เชื่อมบ้านป่าเลาพัง ชาวบ้านห้วยโป่งได้รับความเดือดร้อน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 สิงหาคม 2562 นายณัฐพล ทองไหล นายก อบต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน ส.อบต.หมู่ 8 และชาวบ้าน หมู่ 8 บ้านอัมพวัน ต.เตาปู ได้นำผู้สื่อข่าวสำรวจเส้นทางที่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากฝนตกหนักในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา ทำให้ถนนที่ชาวบ้านใช้ในการสัญจรทำการเกษตร ที่ผ่านลำห้วยเคี๊ยะ ได้รับความเสียหาย ขาดเป็นขนาดกว้าง 2 เมตร โดยถนนมีขนาดกว้าง 8 เมตร
นายณัฐพล ทองไหล นายก อบต.เตาปูน กล่าวว่า สำหรับถนนที่ขาดนี้ ขณะนี้ยังสามารถใช้ได้ ผู้ใหญ่บ้าน และส.อบต.เจ้าของพื้นที่ ได้รายงานมายัง อบต.เตาปูน และได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ อีกทางหนึ่งก็คือจะให้กองช่างมาประเมินการก่อสร้าง หรือซ่อมแซม ว่าจะใช้งบประมาณเท่าใด จะได้เรียกประชุม สมาชิก อบต.เตาปูน เพื่อเห็นชอบอนุมัติ เนื่องจากเป็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน
เส้นทางอีกสายหนึ่งที่ได้รับความเสียหาย คือ ถนนที่บ้านป่าเลา หมู่ 10 ต.สะเอียบ อ.สอง โดยถนนเส้นนี้ได้รับความเสียหายเมื่อเย็นวันที่ 21 สิงหาคม 2562 โดยถนนขาดจากกันร่วม 10 เมตร ชาวบ้านใช้เดินทางสัญจรไม่ได้อย่างสิ้นเชิง โดยเป็นถนนที่เชื่อมระหว่างบ้านป่าเลา หมู่ 10 จะไปบ้านห้วยโป่ง หมู่ 7 ผู้ที่เคยใช้เส้นทางนี้ ต้องอ้อมไปทางบ้านาหลวง นาฝาย ออกบ้านดอนชัย เป็นระยะทาง 45 กิโลเมตร หาก ใช้เส้นทางนี้ ประมาณ 12 กิโลเมตร ชาวบ้านผู้ใช้เส้นทาง วอนทางราชการให้รีบแก้ไขอย่างเร่งด่วนด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น