สังเวยอีกชีวิต!! จากความมักง่ายของมนุษย์อีกแล้ว ผ่าท้องกวางตาย พบขยะพลาสติกกว่า 3 กิโลกรัม

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไม่หยุดกับ “ปัญหาของขยะพลาสติก” ที่เรียกได้ว่าตอนนี้กลายเป็นวิกฤตใหญ่ เนื่องจาก มีสัตว์มากมายที่ต้องสังเวยชีวิตกับพฤติกรรมที่ไม่น่าให้อภัยของมนุษย์ ที่ใช้แล้วไม่ทิ้งให้ถูกที่ถูกทาง สร้างความเดือดร้อนให้กับสัตว์ตาดำ ๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ต้องมาสังเวยชีวิต เพราะความมักง่ายของคน

ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Chananya Kanchanasaka หรือ สัตวแพทย์หญิง ชนัญญา กาญจนสาขา ซึ่งเป็นสัตวแพทย์ประจำสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ออกมาโพสต์ภาพ “กวางป่า” นอนตาย พร้อมระบุสาเหตุว่า กวางตัวนี้ต้องตาย เพราะ มีถุงพลาสติกจำนวนมาก สะสมอยู่ในกระเพาะอาหาร ไม่ต่ำกว่า 3 กิโลกรัม โดยทางเจ้าของโพสต์ยังได้แสดงความคิดเห็นอีกว่า

“ในมุมมองของเราเอง ขยะเราเป็นคนสร้างขึ้นมา ป่าอนุรักษ์เป็นบ้านของสัตว์ป่า เราเข้ามานอน มาชื่นชมธรรมชาติในบ้านของเค้า เราเป็นคนนำขยะเข้ามา ทำไมเราถึงไม่เก็บกลับไปทิ้งที่บ้านตัวเอง แล้วให้บ้านของสัตว์ป่าหลงเหลือแต่ความสวยงามไว้ให้เราดูต่อไป

น้องมาเรียมไม่ใช่สัตว์ป่าตัวเดียวที่ตายเพราะขยะ น้องกวาง น้องช้าง ในอุทยานก็เช่นกัน มีขยะสะสมอัดแน่นอยู่ในกระเพาะน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 3 กิโลกรัม ไม่ใช่แค่กฎระเบียบที่ต้องทำ แต่เป็นสามัญสำนึกที่ต้องปลูก #รณรงค์ลดขยะในบ้านของสัตว์ป่า #กวางคนละตัวกะที่รักษาเมื่อวานนะคะ”

จากโพสต์นี้ ยิ่งตอกย้ำโศกนาฏกรรมมาเรียม-ยามีล พะยูนน้อยกำพร้าแม่ ที่กินขยะพลาสติกเข้าไปจนต้องจบชีวิตลง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่คนทั้งประเทศให้ความสนใจ และแน่นอนว่าจากข่าวนี้ พิสูจน์แล้วว่ามาเรียมไม่ใช่สัตว์ตัวเดียวที่ต้องมาตาย เพราะความมักง่ายของมนุษย์ แต่มีสัตว์อีกมากมายที่ต้องมาจบชีวิตลงด้วยเหตุน่าเศร้าเช่นเดียวกัน

และภายหลังจากโพสต์นี้ ถูกเผยแพร่ออกไปสู่โลกออนไลน์ ก็ได้มีชาวเน็ตออกมาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ว่าอยากให้มีมาตรการกฎหมายลงโทษที่จริงจังสักที่กับการกระทำอันไร้จิตสำนึกนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น