สลด! ลุงวัย 64 ปี ออกหาปลาในกว๊านพะเยา จมน้ำดับ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม 62 ร.ต.ท.สนธยา ไชยวัณณ์ พงส.สภ.เมืองพะเยา ร.ต.อ.สุทธินันท์ เจริญอากานนท์ รอง สวป. ด.ต.พรสรรค์ วิรัตน์เกษม เจ้าหน้าที่สายตรวจบ้านสาง รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในกว๊านพะเยาบ้านสันเวียงใหม่ ต.บ้านสาง อ.เมืองพะเยา จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.พะเยา มูลนิธิลือชาพะเยา และกู้ภัยอนาลโย ยังจุดที่เกิดเหตุ เพื่อร่วมในการค้นหา

ในที่เกิดเหตุพบญาติและชาวบ้าน ที่กำลังรอเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยฯ อยู่จำนวนหนึ่ง จากการสอบถามทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายบุญรอด ชาวน่าน อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 3 ต.บ้านสาง อ.เมือง จ.พะเยา ได้ออกจากบ้านเมื่อเวลา ประมาณ 18.00 น. เพื่อจับปลาในกว๊านพะเยาดังกล่าว และได้หายไป ซึ่งคาดว่าน่าจะจมน้ำในกว๊านพะเยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยอนาลโย จึงได้ลงงมร่วมกับญาติของผู้สูญหาย ใช้เวลาค้นหานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงได้พบศพนายบุญรอด จมอยู่ในกว๊านพะเยาเสียชีวิต โดยกู้ภัยอนาลโย นำร่างขึ้นมาจากกว๊านพะเยา เพื่อทำการชันสูตร ซึ่งจากการชันสูตรในเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ซึ่งแพทย์ระบุว่า น่าจะเสียชีวิตจากการจมน้ำมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง
จากการสอบถามทางญาติให้การว่า นายบุญรอด หาปลาในกว๊านมานาน ซึ่งวันนี้นายบุญรอดได้นำตาข่าย เพื่อมาดักจับปลาในกว๊านตามปกติ ตั้งแต่ช่วงเย็น ยันค่ำก็ยังไม่กลับบ้าน ญาติๆ จึงได้ออกตามหาจนมาพบอุปกรณ์ในการจับปลาวางอยู่ แต่ไม่พบนายบุญรอด จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ดังกล่าว ทั้งนี้ทางญาติผู้เสียชีวิตไม่ได้ติดใจ ในการเสียชีวิตของนายบุญรอด จึงขอนำศพไปเพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น