คืบหน้า! เร่งขยายผลหาตัวการสำคัญแล้ว ตร.ปะทะคาราวานยาเสพติด อ.แม่อาย

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 สิงหาคม 2562 พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และ ตำรวจ สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายหลังจากชุดสกัดกั้นยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ปะทะคาราวานคุ้มกันยาเสพติด ที่มีกำลังกว่า 50 คน โดยมีอาวุธ เอ็ม 79 เป็นเขี้ยวเล็บสำคัญของแก๊งยาบ้าในครั้งนี้

เหตุเกิด บ้านสันต้นดู่ ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ปะทะกันนาน 20 นาที หลังปะทะเจ้าหน้าที่ปลอดภัย ส่วนกองกำลังคุ้มกันคาราวานบาเสพติดได้อาศัยความมืดหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอกำลังสนับสนุนเพื่อเข้าเคลียร์พื้นที่ในช่วงสาย เนื่องจากช่วงเช้ามืดอันตรายเกรงฝ่ายตรงข้ามจะเข้ามาตียึดของกลาง

ผลการเข้าเคลียร์พื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถ ยึด รถยนต์ใช้ขนลำเลียงยาเสพติดได้ จำนวน 2 คัน และรถยนต์ยานพาหนะนำทางได้ 1 คัน ของกลางยาบ้าประมาณ 9,800,000 เม็ด ในที่เกิดเหตุพบศพกลุ่มผู้ลำเลียงยาบ้า 1 ศพ และยังจับเป็นได้อีก 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังนำตัวไปทำการสอบสวนเพื่อขยายผลถึงต้นตอของยาบ้าล็อตมโหฬารในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเป็นชนกลุ่มน้อยที่อาศัยอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน มักเคลื่อนไหวในการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดนไทยกับรอยต่อประเทศเพื่อนบ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น