ส.แบดไทย เตรียมลุยต่อ ซีเกมส์ หลังทำผลงานยอด ในขนไก่โลกที่สวิตเซอรแลนด์

เดิหน้าอย่างเต็มที่ คุณหญฺิงปัทมา”เชื่อแบดไทยมีลุ้นเหรียญโอลิมปิก2020 “คุณหญิงปัทมา” นายกแบดมินตันไทย คิดเชิงบวก ชี้ “บาส-ปอป้อ” พลาดแชมป์ขนไก่โลก ในวันนี้ จะเป็นสัญญาณที่ดีในการลุ้นคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น ในปีหน้า เผย รายการต่อไปคือ “ศึกเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” ระหว่าง 11-15 ธ.ค. ที่เมืองจีน ซึ่งจะคัดเอามือดีที่สุดอันดับ 1-8 ร่วมชิงชัย
แต่โปรแกรมแข่งขันไปคาบเกี่ยวกับศึกซีเกมส์ 2019 ทำให้ “ส.แบดมินตัน” จะต้องวางแผนอย่างรัดกุม เพื่อรักษาเป้าหมายการครองเจ้าเหรียญทองให้ได้ด้วยหลังจากที่นักแบดมินตันไทย สร้างประวัติศาสตร์ในการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยการคว้ามา 1 เหรียญเงิน จากประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์/”ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย มืออันดับ 4 ของโลก ที่รอบชิงชนะเลิศ แพ้ เจิ้ง ซี เหว่ย/หวง หย่า เฉียง คู่มือ 1 ของโลกจากจีน 0-2 เกม กับ 2 เหรียญทองแดง จากประเภทชายเดี่ยว “กัน” กันตภณ หวังเจริญ กับ ประเภทหญิงเดี่ยว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นั้น
ล่าสุด คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า  ทั้ง “บาส” และ “ปอป้อ” แสดงให้เห็นว่าพยายามสู้อย่างเต็มที่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่าในช่วงนี้คู่แชมป์โลกจากจีน กำลังอยู่ในช่วงที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอด แต่จากผลการแข่งขันครั้งนี้เชื่อว่าคู่ผสมของไทย จะนำจุดบกพร่องมาปรับปรุงและแก้ไขเพื่อพัฒนาต่อไป โดยทั้งคู่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น
“บาส-ปอป้อ ได้ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้กับวงการแบดมินตันไทย แม้จะไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ แต่ก็เป็นคู่ผสมของไทยคู่แรก ที่เข้าถึงรอบชิงฯ รายการนี้ และน่าจะบ่งบอกให้เราเห็นถึงสัญญาณที่ดีในโอกาสลุ้นคว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้อย่างแน่นอน” คุณหญิงปัทมา กล่าวในตอนท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น