ศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทย เตรียมตั้งจิตอาสาบริการเพื่อนครู พร้อมช่วย 4 ครูแพร่

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2562 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา จังหวัดแพร่ (สกสค.จังหวัดแพร่) ศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทยจังหวัดแพร่ ได้จัดประชุมคณะกรรมการศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทย จังหวัดแพร่ ครั้งที่ 3/2562 โดยมี นายสุขุม กันกา ประธานคณะกรรมการศูนย์ฯเป็นประธานการประชุม มีคณะกรรมการโดยตำแหน่ง คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง มีนายสุพจน์ จงสุขวรากุล ผอ.สกสค.จังหวัดแพร่ ทำหน้าที่เลขานุการการประชุม นายศราวุธ กวาวสิบสอง นักจัดการชำนาญการ ผู้ช่วยเลขานุการฯ ร่วมในการประชุม

ในการประชุมวันนี้ มีเรื่องวาระการประชุม ทั้งหมด 6 วาระ วาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 เรื่องรับรองการรายงานการประชุม วาระที่ 3 เรื่องสืบเนื่องจากการประชุมครั้งที่แล้ว วาระวาระที่ 4 เรื่องเสนอเพื่อทราบ วาระที่ 5 เรืองเสนอพิจารณา และ วาระที่ 6 เรื่องอื่น ๆ เรื่องที่น่าสนใจ คือ ระเบียบคณะกรรมการ สกสค.ว่าด้วยการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเหลือเพื่อนครู และบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2561 ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการ สกสค.ว่าด้วยฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครู และบุคลากรทางการศึกษา ในกรณีคู่สมรสถึงแก่ความตาย พ.ศ.2561 ขอให้สมาชิกได้ตรวจสอบข้อมูลผู้รับผลประโยชน์ และสามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขให้ติดต่อ สกสค.จังหวัดแพร่ ได้
การแต่งตั้งจิตอาสาทำหน้าที่อยู่เวรบริการเพื่อนครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อให้ศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทยจังหวัดแพร่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ สำนักงานคณะกรรมการ สกสค.ให้แต่งตั้งผู้มีจิตอาสามาทำหน้าที่อยู่เวรบริการเพื่อนครู อย่างน้อยวันละ 2 คน โดยพิจารณาจากคณะกรรมการศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทยจังหวัด หรือคณะกรรมการชมรมครูนอกประจำการ หรือคณะกรรมการเครือข่ายประชาสัมพันธ์ หรือผู้มีจิตอาสาอื่นๆ เพื่อทำหน้าที่อยู่เวรให้บริการเพื่อนครู และบุคลากรทางการศึกษา ณ สำนักงาน สกสค.

การพิจารณาให้ความช่วยเหลือครู และบุคลากรทางการศึกษา กรณีลาออกจากสมาชิกของสมาคมแห่งหนึ่ง จำนวน 4 คน โดยสมาชิกขอให้ศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทย จังหวัดแพร่ ช่วยเหลือ มีความประสงค์ขอรับเงินฝากสะสมคืน โดยที่ประชุมได้แต่งตั้งคณะกรรมการ และจะได้เชิญครูที่ขอความเป็นธรรมมาสอบถามข้อมูล และจะได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น