รวบ 4 โจ๋ ขนยาบ้า 120,000 เม็ด ลัดเลาะตามชายแดน จ.เชียงราย

เวลา 20.00 น.วันที่ 26 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ.5 รรท.ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง ชุดปฎิบัติหน้าที่นำโดย ร.ต.อ.วีรวัฒน์ หล้าสวัสดิ์ รอง สวป.ฯ พร้อมด้วย จนท.ตร.สายตรวจ , ชุดจราจร และชุดปฏิบัติการ สกัดกั้น และปราบปรามยาเสพติด จำนวน 7 นาย ได้ทำการจับกุม นายเดชา (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย นายกิตติพงษ์ จะนู อายุ 19 ปีชาว ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย น.ส.อารยา (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ชาว11 ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย และน.ส.สุปวีณ์ (นามสมมุติ)อายุ 16 ปี ชาว ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 120,000 เม็ด ในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

โดยการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า จะมีกลุ่มวัยรุ่นใช้รถจักรยานยนต์ซุกซ่อนยาเสพติด เพื่อลำเลียงมาจากบริเวณชายแดนลงสู่พื้นที่ อ.เมืองเชียงราย จึงได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจ จุดสกัดบนถนนสาธารณะสักอง-พระธาตุดอยตุง ช่วง กม.14 หมู่ที่ 6 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง ได้พบรถจักรยานยนต์ขับลงตามกันมา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว และส่งสัญญานให้หยุดรถจักรยานยนต์ เพื่อขอทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ใต้ไฟหน้ารถ ใต้พื้นพักเท้ารถ ข้างลำตัวรถทั้งสองข้าง และในช่องเก็บของใต้เบาะรถจักรยานยนต์
เบื้องต้น นายเดชา รับสารภาพว่าได้รับว่าจ้างจากชาวเขาชนเผ่าอาข่า ชื่อพี่วี หรือนายอาผ่า ไม่ทราบนามสกุล ให้ไปรับยาบ้าบริเวณถนนใกล้ชายแดน ให้ไปส่งที่เขตตัว อ.เมืองเชียงราย วันที่ 25 ส.ค. 62 โดยได้เช่ารถจักรยานยนต์ในพื้นที่ใน อ.เมือง เพื่อจะไปรับยาบ้า ซึ่งตกลงกันว่าจะแบ่งค่าจ้างในการขนลำเลียงครั้งนี้ คันละ 60,000 บาท โดยจะได้รับค่าจ้างเมื่อส่งยาบ้าเรียบร้อยแล้ว กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น