จนท.เมียนมา ส่งมอบ 1 ใน 5 แก๊งมันทุกเม็ด หลังก่อเหตุข่มขู่ทำร้ายเหยื่อ และหลบหนีเข้าไปอยู่ในฝั่งรัฐฉาน

เมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 27 ส.ค. 62 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.ตม.5 นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก.ตม.จ.เชียงราย มอบหมายให้ ร.ต.อ.ปานเทพ ทวีโค รอง สว.ตม.จ.เชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารร้อย ม.3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันรับตัว นายมารุจณ์ มาตุรินทร์ หรือกล้วย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 1 ต.ท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร
ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 346/2561 ลงวันที่ 20 ก.ค. 2561 ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามหมายจับศาล จ.พิจิตร ที่ 215/2560 ลงวันที่ 27 ธ.ค. 2560 ข้อหา ความผิดต่อพ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ และหมายจับจากศาล จ.ชุมพร ที่ จ 41/2562 ลงวันที่ 18 ก.พ.2562 ข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยแสดงความทารุณจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ และกักขังหน่วงเหนี่ยว หลังจากทางการเมียนมา ได้จับกุมไว้

โดยทางเจ้าหน้าที่ท่าขี้เหล็กได้นำตัว นายมารุจณ์ มาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยได้แสดงความขอบคุณฝ่ายเมียนมา ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปยังสำนักงาน ตม.จ.เชียงราย เพื่อควบคุมตัวในเบื้องต้น ก่อนจะส่งไปให้ พงส.ที่จะดำเนินคดีดังกล่าวต่อไป โดยนายมารุจณ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงส่งไปยัง กก.ปส.3 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

สำหรับนายมารุจณ์เป็น 1 ใน 5 ของแก๊งมันทุกเม็ดที่มีนายปัณณวิชญ์ ประทุม ชาว จ.พิจิตร หัวหน้าแก๊งที่ก่อเหตุข่มขู่ทำร้ายเหยื่อ และพากันหลบหนีเข้าไปอยู่ในฝั่งรัฐฉาน ประเทศเมียนมา หลังจากทางการไทยได้ระดมกวาดล้างคดีค้างเก่าเมื่อวันที่ 22 ก.ค. 62 ถึง 30 ก.ย. 62 ได้รับการประสานจากเมียนมาว่าสามารถจับกุมนายมารุจณ์ และควบคุมตัวเอาไว้จึงประสานขอมอบส่งมอบตัวให้ฝ่ายไทย ซึ่งนายมารุจณ์ถูกเจ้าหน้าที่เมียนมาจับกุม เพราะเกิดกรณีขับรถแหกด่านบริเวณถนนใกล้สนามบินท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา และได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลท่าขี้เหล็กตั้งแต่กลางเดือน มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น