ตะกร้อไทย ชาย-หญิง ฉลุยเข้าตัดเชือกครบ ตะกร้อคิงส์คัพ ครั้งที่ 34

ไม่พลาดนักกีฬาตะกร้อชาย-หญิงไทยควงแขนฉลุยตัดเชือกคิงส์คัพ ขุนพลนักหวดลูกพลาสติกทีมชาติไทย ทั้งทีมชาย-ทีมหญิง ควงแขนกันตีตั๋วทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ในศึกตะกร้อชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 34 โดย ทีมเดี่ยวชาย รอบ 8 ทีมสุดท้าย “ทีมชายไทย” จัดการเชือด “มังกร” จีน ไปสบาย ๆ 2-0 เซต ผ่านเข้าไปเจอกับคู่ปรับตลอดกาล อย่างเสือเหลือง
“โค้ชกมล ตันกิมหงษ์” กุนซือชายไทย เผย ตอนนี้ยังประเมินอะไรไม่ได้ เพราะที่ผ่านมายังเจอคู่แข่งไม่แข็ง ชี้ นัดต่อไปปะทะ “เสือเหลือง” ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ประเมินได้ การแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 34 ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ไฮไลต์อยู่ที่ เซปักตะกร้อทีมเดี่ยวชายและหญิง เริ่มจาก ทีมเดี่ยวชาย รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย ประกอบด้วย พรชัย เค้าแก้ว, ภัทรพงษ์ ยุพดี และ สิทธิพงศ์ คำจันทร์ โดยมี อนุวัฒน์ ชัยชนะ และ กฤษณะพงศ์ นนทะโคตร เป็นผู้เล่นสำรอง พบกับ “มังกร” ทีมชาติจีน ปรากฎว่า ทีมชายไทย โชว์ฟอร์มสมราคาทีมเบอร์หนึ่งของโลก จัดการเชือดจีนไปแบบสบาย ๆ 2-0 เซต 21-9, 21-8 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ
หลังแข่งขัน โค้ชกมล ตันกิมหงษ์ กุนซือตะกร้อชายไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังประเมินอะไรไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาไทยเจอกับ สิงคโปร์ และออสเตรเลีย ในรอบแรก รวมถึงพบกับจีนนัดที่ผ่านมา ซึ่งนัดต่อไปรอบตัดเชือกเราผ่านเข้าไปเจอกับคู่ปรับตลอดกาล “เสือเหลือง” มาเลเซีย ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่เราจะประเมินได้ เพราะตนเองมองไว้คู่แข่งขันที่แข็งแกร่งในครั้งนี้จะมี อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ และมาเลเซีย
ส่วน ทีมเดี่ยวหญิง รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมสาวไทย ที่ประกอบด้วย เฟื่องฟ้า ประภัศรางค์, มัสยา ดวงศรี และ อติกานต์ คงแก้ว เจอกับ “สาวโรตี” ทีมชาติอินเดีย ซึ่งผลเป็นไปตามคาด ขุนพลนักหวดลูกพลาสติกสาวไทย โชว์ความเหนือชั้น เตะสอนเชิงเอาชนะไป 2-0 เซต 21-8, 21-4 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ
สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไป ทีมเดี่ยวชาย รอบรองชนะเลิศ ทีมชายไทย พบกับ มาเลเซีย วันที่ 29 ส.ค.62 เวลา 16.00 น. ขณะที่ ทีมเดี่ยวหญิง รอบรองชนะเลิศ ทีมสาวไทย พบกับ อินโดนีเซีย วันที่ 29 ส.ค.62 เวลา 16.45 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น