พิพัฒน์ สั่งลุย กีฬาอาชีพ อัด 89 ล้าน จัดเเข่งขันในปี 62

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวเเละกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกีฬาอาชีพ ครั้งที่ 3/2562 โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพ และสิทธิประโยชน์ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ผ่านมาโดยทั้งนี้ที่ประชุมรับทราบ การนำนโยบายในการขับเคลื่อนการกีฬา ของ รมว.การท่องเที่ยวเเละกีฬา สู่การปฏิบัติงานกีฬาอาชีพ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการดำเนินงานที่เชื่อมโยง และสามารถตอบสนองกับนโยบายในการขับเคลื่อนกีฬาทั้ง 7 ข้อ ของ รมว.การท่องเที่ยวเเละกีฬา ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานกีฬาอาชีพโดยตรง จำนวน 4 ข้อ โดยมีส่วนประกอบดังนี้
1.การส่งเสริมกีฬาเฉพาะด้าน โดย กกท. ได้จัดให้มีการพัฒนานักกีฬาฟุตบอล ในระดับเยาวชน เพื่อพัฒนาและส่งเสริมให้เป็นนักกีฬาระดับอาชีพ
2.การท่องเที่ยวและกีฬา กกท. ได้เตรียมแผนงานให้มีการจัดแข่งขันกีฬาแห่งมวลชนระดับโลก เพื่อส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงกีฬา
3.ส่งเสริมการจัดกีฬาระดับโลก โดยการจัดให้มีการแข่งขันกีฬากอล์ฟ รายการ ฮอนด้า เเอลพีจีเอ ไทยเเลนด์, การแข่งขันกีฬาเจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ชิงแชมป์โลก รายการ โมโต จีพี ซึ่งทั้ง 3 รายการ เป็นรายการแข่งขันกีฬาระดับโลก ของแต่ละชนิดกีฬา
4.การส่งเสริมนักกีฬาไทยสู่ระดับโลก ด้วยการจัดให้มีโครงการเตรียมนักกอล์ฟเยาวชน เพื่อการเป็นนักกีฬากอล์ฟอาชีพอย่างครบวงจร, ส่งเสริมกีฬามวยไทย และส่งเสริมกีฬา มอเตอร์สปอร์ต (เรซ ทู เดอะดรีม)
นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบแผนการจัดสรรงบประมาณ การให้การช่วยเหลือ การส่งเสริม และการสนับสนุนด้านกีฬาอาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ครั้งที่ 4 (งบประมาณจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ) จำนวน 83,903,318 บาท โดยแบ่งเป็นการให้การช่วยเหลือ การส่งเสริม และการสนับสนุน ผู้จัดการแข่งขันกีฬาอาชีพ จำนวน 24,403,000 บาท, สมาคมกีฬาอาชีพ และสโมสรกีฬาอาชีพ จำนวน 28,633,600 บาท, นักกีฬาอาชีพ และบุคลากรกีฬาอาชีพ จำนวน 7,024,280 บาท และผู้จัดการแข่งขันกีฬาอาชีพ จำนวน 23,842,438 บาท โดยจะนำแผนการจัดสรรงบประมาณฯ นำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น