“โพดุล” เข้าไทยแล้ว !! อ่อนกำลังลง จาก”โซนร้อน” เป็น “ดีเปรสชัน”

เมื่อเวลา 08.00 น. พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โพดุล” ที่ปกคลุมบริเวณ จ.นครพนม ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน)แล้ว และเมื่อเวลา 09.00 น. พายุได้เคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณ อ.เมือง จ.สกลนคร มีศูนย์กลางอยู่บริเวณอยู่ที่ ละติจูด 17.1 องศาเหนือ ลองจิจูด 104.2 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง ประมาณ 55 กม./ชม.กม. โดยเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 20กม./ชม.
คาดว่าจะเคลื่อนผ่านบริเวณ จ.อุดรธานี จ.หนองบัวลำภู และ จ.เลย แล้วจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป ซึ่งจะทำให้ประเทศไทย มีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ในทุกภาคของประเทศไทย ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขา และใกล้ทางน้ำไหลไว้ด้วย
ในภาคเหนือ คาดว่าพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบ มีดังนี้ ในวันที่ 30 สิงหาคม 2562 บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์
ในช่วงวันที่ 31 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ภาคเหนือ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น