เสียหายหนัก!! พายุฝนถล่มพื้นที่ อ.ฝาง ต้นไม้ล้ม บ้านเรือนประชาชนถูกลมพัดพังเสียหายหลายหลัง

ช่วงบ่ายวันที่ 30 ส.ค. 62 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งโดยเฉพาะในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่นั้น เกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนักจนทำให้หลายจุดเกิดยน้ำท่วมขัง นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบถึงการเดินทางสัญจรไปมาบนท้องถนนของหลายสายการจราจรติดขัดจนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ต้องออกมาปฎิบัติหน้าที่เพื่อดูแลความปลอดภัยและเร่งอำนวยความสะดวก เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างฉับพลัน ขณะที่ในพื้นที่รอบนอกโดยเฉพาะตามอำเภอต่างๆ ที่อยู่ติดกับพื้นที่ป่าเขา และถิ่นธุรกันดารนั้น มีรายงานแจ้งว่าในหลายจุดมักเกิดมีน้ำป่าหลากและดินสไลด์เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงนี้ ซึ่งส่งผลทำให้บ้านเรื่อนประชาชนและชาวบ้านในพื้นที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องของในแต่ละพื้นที่ก็ได้มีการเฝ้าติดตามและรายงานสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน
ขณะที่ในวันเดียวกันนี้ ทางด้าน นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและ บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ (ปภ.) แจ้งว่าเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ในพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้เกิดพายุฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ รวมไปถึงมีลมกระโชกแรงได้ทำให้มีบ้านเรือนราษฎรถูกฤทธิ์ของพายุฝนดังกล่าวได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือนด้วยกัน โดยเฉพาะแรงลมกระโชกได้ทำให้หลังคาบ้านถูกพัดปลิว อีกทั้งบางจุดได้ได้เกิดมีต้นไม้ล้มหักโค่นลงมา และพืชผลทางการเกษตรของประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเสียหายอีกด้วย ซึ่งภายหลังจากที่สถานการณ์ดีขึ้นทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีพื้นที่ได้รับควมเสียหาย ประกอบด้วย หมู่ 7 , 8 , 10 และ 11 ต.แม่ข่า อ.ฝาง และยังอยู่ในระหว่างการให้ความช่วยเหลือ
นอกจากนี้ นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและ บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ (ปภ.) เปิดเผยด้วยว่า ในช่วงนี้พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่อยากคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง โดยทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงใหม่ ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังได้มีการ แจ้งประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการเตรียมพร้อมในเรื่องของกำลังพลและอุปกรณ์เพื่อใช้ในการช่วยเหลือประชาชน หากเกิดภัยพิบัติ ใน 25 อำเภอ พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังได้มีการเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ใน 8 อำเภอ ซึ่งถือเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย ได้แก่ อำเภอฮอด อำเภอพร้าว อำเภอดอยสะเก็ด อำเภอเชียงดาว อำเภอแม่แจ่ม อำเภอแม่อาย อำเภอฝาง และอำเภอไชยปราการ ทั้งนี้หากเกิดภัยพิบัติที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน งานสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงใหม่รวมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการปฏิบัติการตาม แผนเผชิญเหตุ โดยจะเร่งเข้าไปสำรวจ อพยพ และให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนกับประชาชนอย่างเร่งด่วน

ร่วมแสดงความคิดเห็น