น่าชื่นชม! รองผู้การฯ ช่วยยกรถ จ.ย.ย.ชาวบ้าน ขึ้นรถกระบะขับฝ่าน้ำท่วม

รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ช่วยยกรถ จ.ย.ย.ชาวบ้าน ขึ้นรถกระบะขับฝ่าน้ำท่วมถนนสายเชียงใหม่-แม่สะเรียง หลังจากเกิดน้ำป่าไหลหลากลงลำน้ำแม่แจ่ม จนล้นตลิ่งท่วมถนน ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ต้องยกรถ จ.ย.ย.ขึ้นหลังรถกระบะ และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้าน ที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาจุดที่ดินสไลด์ก้อนหินตกปิดทับเส้นทางดังกล่าว ก่อนจะประสานให้หมวดทางหลวง ขนย้ายก้อนหินที่หล่นลงมาจากเขาสองข้างทาง

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ กลับจากเดินทางไปปฏิบัติราชการพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ระหว่างที่เดินทางผ่านมา อ.ฮอด รองผู้การฯได้เดินทางมุ่งหน้าไปตัวเมืองเชียงใหม่ พบว่ามีก้อนหินหล่นลงมาในทางเป็นจุดๆ บริเวณเลยปากทาง อ.แม่แจ่ม ทำให้การเดินทางในทางหลวงสาย 108 เป็นไปด้วยความยากลำบาก และเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ดำเนินการ จัดชุดสายตรวจและตำรวจจิตอาสาภัยพิบัติ ร่วมประชาสัม พันธ์เส้นทางให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบ รวมถึงประสานกรมทางหลวง (หมวดการทางฮอด) ในการขนย้ายก้อนหินที่หล่นลงมาจากเขาสองข้างทาง ตามจุดที่มีหินหล่นแล้ว และคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรกับผู้ที่สัญจรไปมา

ต่อมา พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ เดินทางมาตรวจสถานการณ์น้ำท่วม ทางหลวงหมายเลข 108 (ตอนฮอด-แม่สะเรียง) ช่วงระหว่างหลัก กม.ที่ 99-101 ซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนโพดุล ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงลำน้ำแม่แจ่ม จนทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่งท่วมถนนบริเวณดังกล่าว ซึ่งระดับน้ำบนทางสูงประมาณ 20-40 เซนติเมตร ระยะทางกว่า 100 เมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถจรผ่านได้ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ รองผู้การฯ ได้ลงจากรถพร้อมกับนายตำรวจติดตาม เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจร ให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านบริเวณดังกล่าว ซึ่งจุดดังกล่าวรถยนต์ต้องค่อยๆ ขับฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ส่วนรถ จ.ย.ย.ไม่สามารถผ่านไปได้ ทางรองผู้การฯ จึงได้ช่วยประสานกับชาวบ้านที่ขับรถกระบะ ให้บรรทุกรถ จ.ย.ย.ชาวบ้านไปด้วย นอกจากนี้ ยังช่วยชาวบ้านยกรถ จ.ย.ย.ขึ้นหลังรถกระบะอีกด้วย สร้างความประทับใจให้กับชาวบ้านที่พบเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็น