กำนัน ต.ท่าก๊อ นำฝ่ายปกครองตั้งจุดตรวจ เดินเท้าเอกซเรย์กดดันผู้เสพ และผู้ค้าในพื้นที่

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2562 สืบเนื่องจาก สสอ.แม่สรวย ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกรับรายงานตัว คัดกรองผู้ป่วยเพื่อเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษายาเสพติด ในกิจกรรมบำบัดฟื้นฟูผู้ใช้ยาเสพติดโดยชุมชนเป็นศูนย์กลาง (CBTx) ณ บ้านป่าเกี๊ยะ หมู่ 18 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2562 ที่ผ่านมา ปรากฎมีทั้งผู้สมัครใจบำบัด และไม่ยอมมารายงานตัว ซึ่งมีทั้งกลุ่มผู้เสพและค้ารายย่อย คณะกรรมการหมู่บ้านป่าเกี๊ยะ จึงได้ประสาน ศป.ปส.อ.แม่สรวย เพื่อขอสนับสนุนการปิดล้อม/ตรวจค้น (big cleaning village)

ฝ่ายปกครอง ต.ท่าก๊อ โดยการนำของ นายสันธาน ชาญเดช กำนัน ต.ท่าก๊อ ได้สั่งการให้ นาย ธรรมศาสตร์ ก๋าแก้ว แพทย์ประจำตำบล นำกำลัง ผรส.สารวัตรกำนัน ร่วมปฏิบัติการตั้งด่านชุมชน บ้านป่าเกี๊ยะ หมู่ 18 ต.ท่าก๊อ โดยมี นายมานพ บุญยืนกุล ผญบ.ม.18 นายนรฤทธิ์ รักก้าวหน้า ผญบ.ม.17 ผรส. ผปค. ชรบ. จำนวน 20 นาย ร่วมปฏิบัติงาน เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และเพื่อเป็นการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ โดยชุดปฏิบัติการได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด

ชุดที่ 1 ได้ตั้งด่านบริเวณทางเข้าหมู่บ้าน ได้ทำการตรวจรถจักรยานยนต์ 4 คัน ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่มีรถจักรยานยนต์แหกด่านไปได้ 1 คัน อยู่ระหว่างดำเนินการติดตามตรวจสอบ และชุดที่ 2 เป็นชุดลาดตะเวนเดินเท้า ได้ออกตรวจลาดตระเวนตามซอยในหมู่บ้าน เพื่อเป็นการกดดันผู้เสพและผู้ค้ายาเสพติด ที่ยังไม่แสดงตัวเข้าร่วมโครงการบำบัดยาเสพติดโดยชุมชน หลังทราบว่ามีผู้เสพและผู้ค้าได้หนีเข้าป่าไปหลายราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น