ทส.ห่วงใย ปชช. ที่ได้รับผลกระทบจากพายุ”โพดุล” ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือ ปชช.

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2562 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบหมายให้ นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และหน่วยงานที่รับผิดชอบให้เตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติจากพายุโพดุล โดยให้หน่วยงานภาคสนามรวบรวมข้อมูล สรรพกำลัง ทั้งบุคลากร วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย ในครั้งนี้

นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 เปิดเผยว่า ในพื้นที่ จ.น่าน ได้เตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือกับประชาชนในพื้น หากเกิดภัยพิบัติขึ้น ประชาชนเกิดความมั่นใจว่า เจ้าหน้าที่หน่วยที่มีอยู่มีความพร้อม ในการรับมือกับสถานการณ์ภัยพิบัติต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ อีกทั้งยังเป็นการบูรณาการการปฏิบัติภารกิจการบรรเทาสาธารณภัย ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ ในพื้นที่ จ.น่าน เข้าไปให้ความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ อีกทั้งยังเป็นการบูรณาการ การปฏิบัติภารกิจการบรรเทาสาธารณภัย ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ

จึงได้จัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังภัยพิบัติ และสั่งการให้หน่วยงานภาคสนาม เฝ้าระวังและให้ความช่วยเหลือโดยด่วน โดยรายงานผ่านทางไลน์ศูนย์เตือนภัย​พิบัติ​ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 ที่ผ่านมาในสถานการณ์การเฝ้าระวังและการให้ความช่วยเหลือในพื้นที่รับผิดชอบ อย่างเร่งด่วน โดยอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ร่วมกับชุมชนได้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่บ้านทุ่ง ต.สถาน​ อ.นาน้อย​

นายวิสุทธิ์ ใสสะอาด หน.อุทยานแห่งชาติขุนน่าน พร้อม จนท.หน่วยพิทักษ์ฯ ขน.1 (นาขวาง) ร่วมกับ จนท.อส. จนท.ตชด. และชาวบ้านผาคับ ให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ประสบภัยพิบัติดินโคลนถล่มรื้อถอนบ้านของ นางจื่น ลำนัย เลขที่ 11 ม. 2 ต.บ่อเกลือใต้ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน
นายต่อพงศ์ จันโทภาส หัวหน้าอุทยานแห่งชาติขุนสถาน พร้อมหน่วยงานภาคสนามในท้องที่บ้านห้วยจอย ต.สันทะ อ.นาน้อย เข้าช่วยเหลือราษฎร เหตุดินโคลนถล่มที่มีบ้านเสียหายหนัก จำนวน 4 หลัง เสียหายเล็กน้อย ประมาณ 10 กว่าหลังคา การค้นหาเป็นไปด้วยความลำบาก เพราะฝนตกหนัก ในขณะเดียวกัน นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รอง ผวจ.น่าน หน.อช.ขุนสถาน จนท.ชุดกู้ภัย อช.ขุนสถาน เดินมาตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยดินสไลด์ ณ สำนักสงฆ์บ้านห้วยจอย ต.สันทะ อ.นาน้อย พร้อมนี้ได้มอบข้าวสาร อาหารแห้ง ในนาม อช.ขุนสถาน แก่ผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น