สำนักงานพัฒนาชุมชนจ.น่าน จัดงานนิทรรศการโปรแกรมการท่องเที่ยว มหกรรม OTOP 4 Villages น่านไง…ไปตวยกั๋น

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น. ที่ ลานหน้าห้างบิ๊กซี สาขาน่าน นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน นิทรรศการโปรแกรมการท่องเที่ยวโดยชุมชน มหกรรม OTOP 4 Villages น่านไง ไปตวยกั๋น ตามโครงการยกระดับการท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มเป้าหมายเฉพาะและประชาสัมพันธ์ภาคเหนือ ภายในงานนอกจากจะมีการแสดงจากหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว 4 หมู่บ้านแล้ว ยังมีโชว์ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจ ด้วยชุดการแสดงที่ 1 นาฏยลีลา “ยินดียิ่งแล้วแขกแก้วมาเยือน” ตามด้วยการแสดงชุดที่ 2 จินตลีลาประกอบเพลงชนเผ่า “สุนทรีวิถีชนเผ่า” ชมวีดิทัศน์เปิดตัวหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว 4 หมู่บ้าน

 

โดยมีนางพิสมัย ชมเชย พัฒนาการจังหวัดน่าน กล่าวรายงาน ผลการขับเคลื่อนโครงการและวัตถุประสงค์ของการจัดงาน นิทรรศการโปรแกรมการท่องเที่ยวโดยชุมชน “มหกรรม OTOP 4 Villages น่านไง ไปตวยกั๋น อย่างเป็นทางการ เยี่ยมชมบูธนิทรรศการหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว ทั้ง 4 หมู่บ้าน พร้อมชมการสาธิตการทำผลิตภัณฑ์ชุมชน การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี และผลิตภัณฑ์ OTOP 3-5 ดาว และชิมอาหารพื้นถิ่นที่ถูกคัดสรรมาอย่างดีอีกด้วย โดยมีหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว 4 หมู่บ้าน ในจังหวัดน่าน ประกอบด้วย

1.สืบสานสายใย ไทลื้อหล่ายทุ่ง บ้านหล่ายทุ่ง หมู่ที่ 3 ต.ปอน อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน
2.เมืองแห่งตำนาน จอมนางลือชื่อ บ้านถ่อน หมู่ที่ 1 ต.จอมพระ อ.ท่าวังผา จ.น่าน
3.มหัศจรรย์ดินแดนแห่งแม่น้ำสองสาย บ้านดอนไชย หมู่ที่ 7 ต.กลางเวียง อ.เวียงสา จ.น่าน
4.ตามรักปักใจ สานสายใย ไทลื้อเมืองปัว บ้านดอนไชย หมู่ที่ 3 ต.ศิลาแลง อ.ปัว จ.น่าน
ภายในงาน ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การแสดงสุดพิเศษจากศิลปินชื่อดัง “เก่ง ธชย” และ “วงคาโป้” ด้วยวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน นั้น ยังคงมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านที่ทรงคุณค่า และโชว์สุดพิเศษจากศิลปินดารา “ลูกตาล-ชลธิชา” และ “ต๊ะ บอยสเก๊าท์”

ร่วมแสดงความคิดเห็น