สะพานข้ามระหว่างอ.ทุ่งช้างไปอ.เฉลิมพระเกียรติและสปป.ลาว ขาด การขนส่งระหว่างประเทศหยุดชะงัก

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 เวลา 06.30 น. นายอุดม ชำนาญยา รองผอ.แขวงการทางน่านที่ 2 ได้รับรายงานจากหมวดทางหลวงเชียงกลาง ว่างานสถานการณ์ทางเบี่ยงสะพานขาดในช่วงโครงการก่อสร้าง ทางหลวงหมายเลข 101-0162 ตอน ปัว-ปางหก ที่กม.459+141 พื้นที่ บ้านเวียงสอง ต.ทุ่งช้าง อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน ในพื้นที่โครงการก่อสร้างเกิดเหตุฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้ น้ำป่าไหลกัดเซาะทางเบี่ยงชั่วคราว ในช่วงก่อสร้างสะพานขาด การจราจรไม่สามารถผ่านได้สภาพทาง ถนน 2 ช่องจราจร อยู่ในเขตพื้นที่ก่อสร้าง

นายอุดม ชำนาญยา รอง ผอ.แขวงการทางน่านที่ 2 กล่าวว่า ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้นำเครื่องจักรเข้าดำเนินการแก้ไขทางเบี่ยงเพื่อให้การจราจรผ่านได้ และรถเล็กสามารถใช้ทางเบี่ยงถนนเส้นหมู่บ้านเวียงสองได้ชั่วคราว สำหรับเส้นดังกล่าว

ช่วงนี้เป็นการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเวียงสอง ที่น้ำท่วมแบะทางขาด คือ ทางเบี่ยงน้ำมาค่อนข้างมากเลยทำให้ สะพานข้ามระหว่างอ.ทุ่งช้างไปอ.เฉลิมพระเกียรติและสปป.ลาว ซึ่งเป็นเส้นทางติดต่อระหว่างประเทศไทยกับสปป.ลาว ทำให้การขนส่งระหว่างประเทศหยุดชะงักชั่วคราว ซึ่งทางแจ้งให้ รทร ผส.ทล.2 ศูนย์ อุบัติภัย สร แขวงทางหลวงน่านที่ 2 รับทราบแล้วและได้ระดมเครื่องจักรเข้าในพื้นที่อย่างเร่งด่วน คาดว่าการจราจรจะสามารถผ่านได้ปกติในเวลา 10.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น