จนท.เร่งให้ความช่วยเหลือบ้านเรือนและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพต.โพซอ ที่ได้รับความเสียหาย

วันนี้ 2 ก.ย. 62 นายชิดชนก สุขมงคล ผอ.สบอ.16 สาขาแม่สะเรียง เผยว่าสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง ได้จัดศูนย์อำนวยการความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุจากอุทกภัยและภัยธรรมชาติ จากนโยบายเร่งด่วน ของนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สั่งการให้ทุกกรม และหน่วยงานในสังกัด ทส. ดำเนินการจัดตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือประชาชนฯ ซึ่งมี นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้แจ้งให้ทุกหน่วยงานในสังกัด รวมถึง สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง
โดย สบอ.ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง ได้เร่งดำเนินการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดฯ ประจำหน่วยพร้อมด้วยกำลังพล ยานพาหนะ วัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็น เช่น เชือก เลื่อย ไฟฉาย ยารักษาโรค ได้เข้าร่วม นายยุทธนา ศรีเงินงาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสาละวิน และนายจีระศักดิ์ ทิพยวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน ร่วมกับจนท.กรมทหารพรานที่ 36 อบต.เสาหิน อบต.บ้านกาศ ฝ่ายปกครองอ.แม่สะเรียง และชาวบ้าน รวมกำลังพล พร้อมด้วยเครื่องจักรกลหนัก ตั้งแต่ที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวินถึงหมู่บ้านโพซอ ช่วยกันเปิดเส้นทาง เนื่องจากดินสไลด์ปิดเส้นทาง และต้นไม้ใหญ่ล้มขวางทาง ปิดเส้นทางสัญจร ทำให้การสัญจรจากตำบลเสาหินไม่สามารถใช้การได้ เพราะมีฝนตกลงอย่างต่อเนื่อง ตลอดเส้นทาง จำนวน 39 จุด ยังคงเหลืออีกซึ่งมีดินสไลด์เป็นจำนวนมาก บริเวณจุดชมวิวบ้านโพซอ รถแทรกเตอร์ไม่สามารถดำเนินการได้ จึงได้ประสานกับฝ่าย ทหาร นพค.36 เพื่อสนับสนุนเครื่องจักรกลหนักเข้าดำเนินการตักดิน และปรับปรุงเส้นทางเพื่อให้รถสัญจรได้ต่อไป
ล่าสุด ศูนย์อำนวยการความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุจากอุทกภัยและภัยธรรมชาติ สบอ.ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง ได้ออกไปดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและดินโคลนถล่มเส้นทางสายแม่สะเรียง-เสาหิน ระหว่างบ้านโพซอ-บ้านแม่ต๊อบ อ.แม่สะเรียง สามารถเปิดจุดที่ดินสไลด์ปิดเส้นทางได้จำนวน 3 จุด จนถึงบ้านโพซอ และเข้าไปให้ความช่วยเหลือ รพ.สต.บ้านโพซอ ที่ถูกน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพซอ หมู่ที่ 5 ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับความเสียหาย เช่น วัสดุและอุปกรณ์การแพทย์ รถยนต์ และอาคารชั้นล่าง ที่ให้บริการคนไข้ ถูกน้ำป่าพัด เสียหายเป็นอย่างมาก ซึ่งถูกน้ำป่าไหลหลากพัดได้รับความเสียหาย และได้เร่งดำเนินการอย่างเต็มกำลังซึ่งยังมีซากปรักหักพังที่น้ำพัดพามาอีกเป็นจำนวนมากที่จะต้องได้รับการช่วยเหลือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น