นายอำเภอทุ่งช้าง สั่งทุกภาคส่วน ยุติการค้นหาบุคคลสูญหาย เนื่องจากกระแสน้ำแรงเชี่ยว

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 เวลา 14.00 น.นายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นอภ.ทุ่งช้าง จ.น่าน พ.อ.รัตนะ พัฒนโสภณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 กองกำลังผาเมือง ได้จัดกำลังพล ชุดบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 2 ชุด  พ.ต.ท.สุทธิพร นันตา ผบ.ร้อย ตชด.325 นายฉัตรชัย โยธาวุธ
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยภูคา นายจรัสพันธุ์ อรุณคง หัวหน้า สนง.ปภ.จ.น่าน สาขาเชียงกลาง
ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อ.ทุ่งช้าง, จนท.ตร.สภ.งอบ, จนท.ตร.สภ.ทุ่งช้าง, จนท.ปภ.อบต.ทุ่งช้าง, ส่วนราชการทุกภาคส่วน และราษฎรในพื้นที่ ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ และสนับสนุนการปฎิบัติงานหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ ระดมกำลังช่วยกันค้นหา นางพจมาลย์ อุดอ้าย อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 381 หมู่ 2 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา
หลังถูกกระแสน้ำป่าจากลำน้ำทุ่งอ้าว พัดหายไปพร้อมรถจักรยานยนต์ ขณะระหว่างเดินทางไปทำงานที่ปั๊มน้ำมันสหกรณ์การเกษตรทุ่งช้าง ข้ามทางเบี่ยงสะพาน บ้านทุ่งอ้าว หมู่ 1 ต.และ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน โดยเจ้าหน้าที่กระจายกำลังค้นหาด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำยังเชี่ยวกราก และมีฝนตกลงมา ซึ่งล่าสุด สามารถค้นหาชิ้นส่วนรถจักยานยนต์ และสิ่งของส่วนตัวของผู้สูญหาย แต่ยังไม่พบตัว การค้นหาเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำแรงเชี่ยว
ซึ่งในขณะนี้ ถึงแม้น้ำได้ลดลงแล้ว แต่ก็ยังไร้วี่แวว ไม่พบผู้สูญหาย พบเพียงชิ้นส่วนรถจักยานยนต์ และสิ่งของส่วนตัว การค้นหาเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากมีดินโคลนถมทับ โดยขณะนี้ยังไม่พบผู้สูญหาย นายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นอภ.ทุ่งช้าง สั่งการให้หน่วยงานหยุดภารกิจการค้นหา เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ก.ย.62 โดยนัดหมายหน่วยงานเริ่มภารกิจค้นหาผู้สูญหาย ในวันอังคาร 3 ก.ย.62 ตั้งแต่เวลาเช้า เป็นต้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น