ระดมกำลังเข้าทำความสะอาด รพ.สต.โพซอ และโรงเรียนบ้านโพซอ ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นอภ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อวานที่ผ่านมา หน่วยงานทุกภาคส่วนในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง ได้บูรณาการเข้าไปทำความสะอาด รพ.สต. โพซอ และ โรงเรียนบ้านโพซอ โดยได้ร่วมกันเคลียร์พื้นที่ ตัดกิ่งไม้ เก็บกวาดดินสไลด์ จนถึงบ้านโพซอ ทำให้การสัญจรดำเนินการได้ตามปกติ และช่วยกันเก็บกวาด ล้าง ทำความสะอาด รพ.สต.บ้านโพซอ ที่ถูกน้ำป่าไหลหลาก ทำให้ได้รับความเสียหาย เป็นอย่างมาก ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อค่ำวานที่ผ่านมา
ทั้งนี้มีหน่วยงานที่ร่วมบูรณาการได้แก่ 1.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสาละวิน 2.สายตรวจสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่16 สาขาแม่สะเรียง 3.เจ้าหน้าที่ ทหาร นพค.36 4.อบจ.แม่ฮ่องสอน 5.ส่วนควบคุมไฟป่า สบอ.16 สาขาแม่สะเรียง 6.อบต.เสาหิน 7.เจ้าหน้าที่ทหาร กรมทหารพรานที่ 36 8.อุทยานแห่งชาติสาละวิน 9.รพ.แม่สะเรียง 10.สสอ.แม่สะเรียง และ 11.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ในพื้นที่บ้านโพซอ ยังคงน่าวิตก เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และพบว่าเส้นทางระหว่างบ้านโพซอ ไปจนถึงบ้านเสาหิน ยังคงถูกตัดขาด ยานพาหนะทุกชนิดไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ โดยทางหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ ที่ 36 บก.ทท. (นทพ.) โดย นพค.36 สนภ.3 นทพ. จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว พร้อมเครื่องจักร เข้าทำการเปิดเส้นทางจากเหตุดินโคลนปิดทับเส้นทาง ระหว่าง บ.แม่ต้อบ- บ.โพซอ ต.เสาหิน ซ่อมคอสะพานขาดจากน้ำป่า บ.แม่ต้อบเหนือ ต.เสาหิน ณ พื้นที่ ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง กำลังเร่งทำการเปิดเส้นทางดังกล่าว และคาดว่าจะสามารถเปิดให้ใช้การได้ในอีก 2 วันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น