ผวจ.น่าน พบสื่อมวลชน แถลงนโยบายแผนพัฒนาจังหวัด

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 เวลา 10.00 น.ที่ห้องแกรนด์บอลรูมโรงแรมเทวราช อำเภอเมือง จังหวัดน่าน นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานจัดงาน “ผู้ว่าฯ น่าน พบสื่อมวลชน” ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 โดยมี นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ นายวัชรพงษ์ โพธิ์สูง สามรองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดฯ พร้อมสื่อมวลชนทุกแขนง หัวหน้าส่วนราชการ พลเรือน ทหาร ตำรวจ เข้ารับฟังนโยบายแผนพัฒนาจังหวัดน่าน ตามวิสัยทัศน์ “เมืองแห่งความสุข เศรษฐกิจสร้างสรรค์ ธรรมชาติสมบูรณ์ การเกษตรมั่งคั่ง ชุมชนเข้มแข็ง ท่องเที่ยวยั่งยืน”
โดยมีพันธกิจการทำงานด้วยการขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐ การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พัฒนาโครงการพื้นฐานและเสริมสร้างศักยภาพเศรษฐกิจการค้าการลงทุน และการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เพิ่มมูลค่าทางเศษฐกิจโดยมีเงินหมุนเวียน กว่า 2,600 ล้าน การเสริมสร้างความเข้มแข็งชุมชน พัฒนาด้านการศึกษา สุขภาวะและคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน เสริมสร้างความมั่นคงและความสัมพันธ์ชายแดน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
ทั้งนี้ การพัฒนาจังหวัดน่าน ในระยะยาว มีเป้าหมายเชิงคุณภาพในการลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเท่าเทียม พัฒนาการเพาะปลูกพืชเกษตร ในการตอบสนองการบริโภคภายในจังหวัด เพื่อทดแทนการนำเข้าประชาชนได้รับการดูด้านสุขภาพขั้นพื้นฐาน อย่างมีความเสมอภาค และทั่วถึงเชื่อมโยงสู่ชนบท
นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ฝากถึงหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วน ให้ดูแลและใช้ประโยชน์ปรับปรุงทำนุบำรุงถนนเฉลิมพระเกียรติทุกอำเภอ การติดตามเร่งรัดเรื่อง ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ตามที่ส่งเรื่องมายังหน่วยงานต่างๆ การเฝ้าระวังภัยธรรมชาติในช่วงฤดูฝน การใช้ประโยชน์ที่ดินในโครงการ คทช. ปัญหายาเสพติด ทั้งนี้ ในปี 2563 ให้ทุกภาคส่วนได้น้อมนำพระปฐมบรมราชโองการ ในการสืบสานรักษาต่อยอด ตามพระราชปณิธานในหลวงรัชกาลที่ 9 โครงการพระราชดำริต่างๆ ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง การขยายผลโครงการ คทช. จะต้องทำให้ครบเป้าหมาย จำนวน 270,000 ไร่ เป็นต้น ตามวิสัยทัศน์ “เมืองแห่งความสุข เศรษฐกิจสร้างสรรค์ ธรรมชาติสมบูรณ์ การเกษตรมั่งคั่ง ชุมชนเข้มแข็ง ท่องเที่ยวยั่งยืน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น