ผวจ.แพร่ เยี่ยมพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม และแจ้งเตือนประชาชน เฝ้าระวังอิทธิพลจากพายุ “คาจิกิ”

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 กันยายน 2562 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.แพร่ ลงพื้นที่ตรวจสอบคอสะพานข้ามไปศูนย์สาธิตเกษตรอินทรีย์ ทต.เด่นชัย หมู่ที่ 10 บ้านห้วยกูด ซอยนางงาม หมู่ที่ 5 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย และรางระบายบริเวณสถานีรถไฟเด่นชัย หลังเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลากจากฝนที่ตกหนักสะสมเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ ทต.เด่นชัย พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน และรับทราบสถานการณ์ความคืบหน้าจาก นายศรชัย สุวรรณกาศ นายก ทต.เด่นชัย นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.แพร่ ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ ได้แจ้งให้ประชาชนเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ข่าวสารจากทางราชการ และพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด จากผลกระทบของพายุระดับ 3 (โซนร้อน) คาจิกิ มีผลกระทบระหว่างวันที่ 3-4 กันยายน 2562
จากประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 7 ลงวันที่ 3 ก.ย.62 เรื่องพายุโซนร้อนระดับ 3 “คาจิกิ” โดยเวลา 01.00 น. ของวันที่ 3ก.ย.62 พายุระดับ 2 (ดีเปรสชั่น)บริเวณใกล้เกาะไหหลำประเทศจีน ได้ทวีความแรงเป็นพายุระดับ 3( โซนร้อน)คาจิกิ มีศูนย์กลางอยู่บริเวณเมืองเว้ ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ส่งผลให้ประเทศไทยทุกภาค โดยเฉพาะภาคเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่งผลให้ จ.แพร่ มีฝนตกหนักทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าบ้านเรือนประชาชน หมู่ที่ 3 และ 5 ต.เด่นชัย ของคืนวันที่ 2 ก.ย.เวลา 23.00 น. โดย อบต.เด่นชัย กองพันทหารม้าที่ 12 อำเภอและผู้นำชุมชนจัดกำลังเข้าช่วยเหลือยกสิ่งของขึ้นที่สูง
จ.แพร่ โดยศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งเตือนประชาชนอยู่ในพื้นที่ลุ่มและเสี่ยงน้ำท่วมให้เตรียมความพร้อม เก็บสิ่งของ ขนย้ายสัตว์เลี้ยงให้พ้นน้ำ ติดตามข้อมูลข่าวสารของราชการอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประเมินสถานการณ์เตรียมช่วยเหลือประชาชน
ทต.เด่นชัย นำโดย นายดำรงเกียรติ กิตติประภัสร์ รองนายกฯ พร้อมด้วยจนท.ปภ. กองพันทหารม้าที่ 12 พล ม.1 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ นำกระสอบทรายแจกจ่ายให้กับประชาชน เพื่อป้องกันน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลากจากฝนตก จากพายุลูกใหม่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น