ป้าวัย 67 ปี ขับขี่ จ.ย.ย.ผ่าน 3 แยก รถบรรทุกพ่วงขับมา เกิดวิ่งสวนชนกันจนรถล้ม อาการสาหัส กู้ภัยนำส่ง รพ.แต่สุดท้ายยื้อชีวิตไม่ทันสิ้นใจ

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 6 ก.ย. 62 ร.ต.อ.สมชาย ปันธะนันทร์ พงส.สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถพ่วง 10 ล้อ ชนกับรถจักรยานยนต์ มีคนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณ 3 แยก ถนนเชียงใหม่ – ฮอด หน้าธนาคารกสิกร สาขาสันป่าตอง ม.1 ต.ยุหว่า หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนพรัตน์พรกุศล โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถพ่วง 10 ล้อ จอดริมทาง ขณะเดียวกันพบรถจักรยานยนต์คู่กรณี ยี่ห้อ ฮอนด้าดรีม ทะเบียน จยจ 559 เชียงใหม่ ล้มอยู่และใกล้กันนั้นพบร่างคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งทำการปฐมพยาบาล และรีบนำตัวส่ง รพ.สันป่าตอง แต่ทราบว่าผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา
ทั้งนี้จากการตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางอรพันธ์ อินตะไชย อายุ 67 ปี ที่อยู่ 149 ม.7 ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้นทราบว่า รถพ่วง 10 ล้อ ได้วิ่งมาตามเส้นทางมุ่งหน้าไปทาง อ.แม่วาง ระหว่างนั้นรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต ได้วิ่งส่วนทางมา ประกอบกับที่เกิดเหตุเป็นบริเวณทาง 3 แยก ขณะนั้นรถบรรทุกที่วิ่งมาด้วยความเร็ว รวมไปถึงรถของผู้เสียชีวิตที่ขับขี่สวนมาก็วิ่งมาด้วยความเร็ว ทำให้เกิดชะลอไม่ทันและชนกันเข้า จนทำให้รถจักรยานยนต์ล้ม คนขับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา
อย่างไรก็ตามข้อเท็จจริงของอุบัติเหตุครั้งนี้นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมทั้งดำเนินการสอบสวนคนขับรถบรรทุกพ่วง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต ขณะนี้ได้ส่งให้ทางแพทย์นิติเวชดำเนินการชันสูตร หารายละเอียดที่แน่ชัด และประสานญาติมารับศพกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
เครดิต : นพรัตน์พรกุศล เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น