ผู้เฒ่าเมาสุราลงน้ำหาปลามาทำกับแกล้ม ถูกแหรัดจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2562 เวลา 13.55 น. ร.ต.อ.นพดล รูปสม พงส.สภ.แม่จริม ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่ามีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ที่ฝายบ้านนา บ้านแคว้ง หมู่ 2 ตำบลหนองแดง อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นพ.เทพวรวิทย์ ใจจะดี นายแพทย์เวรโรงพยาบาลแม่จริม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง

ในที่เกิดเหตุเป็นฝายท้ายหมู่บ้านแค้วง โดยมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลหนองแดง ได้นำร่างของนายกองแก้ว พรมไชยวงค์ อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ 16 หมู่ 2 ตำบลหนองแดง อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน จึงได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างไร ด้วยสภาพศพสวมเสื้อยืดสีแดง สวมกางเกงกีฬาสีกรม ใส่สวมรองเท้าข้าวโพดสีน้ำตาล ที่มีแหพันรัดบริเวณข้อเท้า และมีเชือกที่ผูกแหมัดติดตรงข้อขวา ซึ่ง นพ.เทพวรวิทย์ ใจจะดี นายแพทย์เวรโรงพยาบาลแม่จริม ลงความเห็นว่านายกองแก้ว เสียขีวิตเนื่องจมน้ำและขาดอากาศหายใจ เสียชีวิตผ่านมาแล้วประมาณ 2-3 ชั่วโมง

ทาง รตอ.นพดล รูปสม พงส.สภ.แม่จริม สันนิษฐานในเบื้องต้นทราบว่า นายกองแก้ว ได้มาหาปลาบริเวณที่เกิดเหตุ นายกองแก้วได้ก่อไฟปิ้งปลาและดื่มสุรา ไปด้วยริมฝายใกล้ๆ พร้อมกับได้นำแหไปทอดหาปลาบริเวณฝายที่เกิดเหตุ ในลักษณะหาปลามาปิ้งกินและดื่มสุราร่วมด้วย จนกระทั่งนายกองแก้วทอด ได้ไปแหหาปลา บริเวณที่เกิดเหตุ น้ำลึกประมาณ 50-100 เมตร ขณะที่นายกองแก้ว ได้เหวี่ยงแหหาปลา และลงดำน้ำหาปลาในแหทำให้แหพันเท้า ประกอบกับนายกองแก้ว อายุมากแล้วไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จึงเป็นเหตุจมน้ําเสียชีวิตดังกล่าว หลังจาก จนท.ได้ทำการชันสูตรพลิกศพนายกองแก้ว ทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตดังกล่าว ทาง ร.ต.อ.นพดล รูปสม พงส.สภ.แม่จริม จึงได้มอบศพให้ทางญาติไปทำพีธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น