โพ้นโทษมาได้ไม่นาน ตำรวจตั้งด่านตรวจ โยนยาบ้าทิ้งไม่รอด จ.น่าน

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2562 เวลา 15. 54 น. พ.ต.อ.มานิตย์ จันทนุพงศา ผกก. สภ.ท่าวังผา จ.น่าน และ พ.ต. ท.สุรพงษ์ เทพเสน สวป สภ. ท่าวังผา / ร.ต.อ.วิทวัส อินไชย รอง สวป สภ. ท่าวังผาพร้อมด้วยสายตรวจรถยนต์ และจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งได้ออกตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามคำสั่งตำรวจภูธรภาค 5 (แผนอินทนนท์ 4/2558) และตามยุทธศาสตร์ ของตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ที่บริเวณตั้งจุดตรวจจุดสกัด บนถนนสายท่าวังผา – เชียงคำ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน เพื่อป้องปรามและป้องกันการอาจก่อให้เกิดอาชญากรรม และสกัดกั้นยาเสพติดทุกประเภท และสิ่งของที่มีไว้โดยผิดกฎหมาย

ผลการตรวจสอบตัวบุคคล ตรวจสอบตรวจค้นรถยนต์ จำนวน 15 คัน และรถจักรยานยนต์ จำนวน 6 คัน contact ขณะที่ตั้งด่านทำการตรวจค้นนั้นได้มีนายดนุพล จิณะไชย อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 253 หมู่ 5 ต. ริม อ. ท่าวังผา จ. น่าน ขับขี่รถจักรยานยนต์ yamaha mate 100 ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเมื่อใกล้ถึงด่านนายดนุพล ได้เอาสิ่งออกจากร่างกาย โยนทิ้งลงข้างทางขาเข้าอำเภอท่าวังผา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เรียกนายดนุพล ให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้นแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้พานายดนุพล ไปตรงจุดที่โยนสิ่งของทิ้งลงข้างทางจากบ้านดอยติ้ว เข้ามาท่าวังผา พร้อมพาไปตรวจค้นผลการตรวจค้นพบพลาสติกใสตกอยู่ในกอหญ้าข้างทาง จึงได้หยิบมาแกะดูพบยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดสีส้ม จำนวน 8 เม็ด โดยนายดนุพล ให้การรับสารภาพ ว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเอง และจากการตรวจสอบ
พบนายดนุพล มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเคยจับกุมยาเสพติดมาหลายครั้งแล้ว จนท.ตร.ชุดจับกุม
จึงได้ควบคุมนายดนุพล จึงได้ควบคุมตัวนายดนุพล พร้อมส่งของกลางทั้งหมด ส่ง ร.ต.อ.จตุรพล นาคอ้าย พงส.สภ.ท่าวังผา ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น