อบจ.แพร่ ทุ่มงบ 3.5 ล้านบาท ให้ ภ.จว.แพร่ดูแลการจราจรและรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ จ.แพร่

วันที่ 9 กันยายน 2562 ที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ โดย ถนนราษฆร์อุทิศ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ และพล.ต.ต.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ผู้บังคับการ ภูธรจังหวัดแพร่ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ มอบเงินอุดหนุนให้กับตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ จำนวนเงิน 3,500,000 บาท ตามโครงการเงินอุดหนุนดูแลการจราจรและรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดแพร่
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโครงการเงินอุดหนุนดูแลการจราจรและรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดแพร่ จะเป็นความร่วมมือ หรือ MOU ระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่และกองบังการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ เพื่อสร้างปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชนชาวจังหวัดแพร่ ซึ่งในปัจจุบัน ภ.จว.แพร่ได้มีกล้อง CCTV ภ.จว.แพร่จะทำการเสริมและติดตั้ง ระบบ AI : Artificial Intelligence (อาร์ตทิฟิคอล อินทอลนิจิน) หรือปัญญาประดิษฐ์ มาประมวลผลผ่าน แคปเจอร์ (Capture) ดาต้า (DATA) สามารถดึงข้อมูล เรียกดูว่ารถไปในทิศทางไหน ผ่านไปทางไหน
เมื่อโครงการนี้ได้ดำเนินการสำเร็จแล้ว พี่น้องชาวจังหวัดแพร่ได้รับประโยชน์มาก รวมทั้งการโจรกรรมรถ เมื่อผ่านในพื้นที่มีกล้อง CCTV ที่ ภ.จว.แพร่มีอยู่ จะเป็นความมือของอบจ.แพร่ และภ.จว.แพร่ซึ่งจะมีศูนย์ที่ 1669 และ 191 ภ.จว.แพร่ฝากขอบคุณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ที่ได้สนับสนุนงบประมาณในครั้งนี้เพื่อความผาสุกของประชาชนชาวแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น