ช็อก แฟนบอลเชียงใหม่ อดได้ชมลูกหนัง ยู 23 ปี สนาม 700 ปี ซ่อมไม่ทัน

เกิดฟ้าผ่าเชียงใหม่!’สมโภช700ปี’ซ่อมไม่ทันวืดจัดบอลเอเชียเชียงใหม่ช็อก “สนามสมโภช 700 ปี” ปรับเสร็จไม่ทัน ชวดจัด “ยู-23 เอเชีย” แม้ปิดซ่อมมาแล้ว 2 เดือนก็ตาม งานยังไม่คืบหน้าเท่านที่ควร
ความเคลื่อนไหวการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ของประเทศไทย ในช่วงเดือน ม.ค.ปีหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กำหนด 4 สนามแข่งขัน คือ ราชมังคลากีฬาสถาน, สนามภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต, สนามสมโภช 700 ปี เชียงใหม่, และ สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา แต่ก็ต้องปรับปรุงให้ได้มาตรฐานตามเกณฑ์ของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี)
ในส่วนของ สนามสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ ได้ปิดปรับปรุงมาแล้ว 2 เดือน ใช้งานครั้งสุดท้าย เกมโตโยต้าไทยลีก ที่ เชียงใหม่ เอฟซี เสมอ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อ 12 ก.ค. จากนั้น เชียงใหม่ ได้ย้ายไปเล่นที่ สิงห์ สเตเดียม ของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เป็นสังเวียนเหย้า
อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้มีเฟซบุ๊คแฟนเพจ “Chiangmai F.C. English Fanzine” นำเสนอรูปภายในสนามสมโภช 700 ปี ที่ไม่มีการปรับปรุงใดๆ ทำให้คาดกันว่า มีโอกาสที่ สนามแห่งนี้จะเสร็จไม่ทัน
ทางด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็กล่าวว่า ได้รับการยืนยันจากผู้รับเหมาแล้วว่า สนามสมโภช 700 ปี จะปรับปรุงไม่ทันใช้ศึก ยู-23 เอเชีย เป็นความล่าช้ากระบวนการจัดจ้าง และ กกท.กำลังทำหนังสือไปถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อหารือในการเปลี่ยนสนาม ก่อนที่ เอเอฟซี จะเดินทางมาตรวจ อย่างไรก็ตามสนามราชมังฯ ที่จะเป็นสนามหลักในพิธีเปิด-ปิด จะเสร็จทันแน่นอน
ขณะที่ “บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์  รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า สมาคมฯ รอการแจ้งอย่างเป็นทางการจาก กกท. หากจะเปลี่ยนสนาม เอเอฟซี ต้องทราบว่าเปลี่ยนเพราะอะไร และที่ใหม่ต้องเข้ามาตรฐาน
ส่วน นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า ถ้าย้ายจริงๆ ต้องดูสนามที่พร้อม สามารถไปใช้ได้เลย คงจะมีที่ จ.บุรีรัมย์ เพราะก่อนหน้านี้ทาง เอเอฟซี ได้มาตรวจสอบหลายสนาม โดยในส่วนของ เอสซีจี สเตเดี้ยม ขาดเรื่องห้องแต่งตัวกับบริเวณวีไอพี ส่วน ลีโอ สเตดี้ยม อัฒจันทร์ไม่ครบทั้ง 4 ด้าน โดยวันที่ 24 ก.ย. จะมีการจับสลากแบ่งกลุ่มรอบสุดท้าย แต่ก่อนหน้านั้นจะเชิญทาง เอเอฟซี มาร่วมหารือกันก่อน ถึงแนวทางที่จะมีการเปลี่ยนสนาม.
.

ร่วมแสดงความคิดเห็น