ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 10/09/62

คำสอนที่ต้องรับฟังของ(อดีต)
สมเด็จพระสังฆราชเจ้า”คนที่
ฉลาดย่อมจะชนะคนใดทั้งปวง

อดีตสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร
ซึ่งผู้กองแหลมนำมาถอดและเรียบเรียงคำสอนของท่านให้เราได้อ่านได้คิดส่วนคนอ่านแล้วได้คิดคำสอนของผู้ที่สูงสุดในพุทธศาสนา ในปัจจุบัน หรือ มรณภาพไปแล้วก็ตาม
ร.ต.อ.ธนารัตน์ ประดับจันทร์ ต.ม.ชม. หรือ ผู้เขียนก็ตามอยากจะให้ผู้อ่านได้คิดกับโลกและคำสอนในทางธรรมที่ว่า “คนเรานอกจากจะมีปัญญาแล้วต้องมีความคิดอีก ถึงจะเอาตัวรอดจากอันตรายต่าง ๆ ในโลกนี้ได้ เปรียบวิสัยของบัณฑิตย่อมเป็นผู้ที่ฉลาดย่อมที่จะไม่ยอมแพ้หรือจนต่อเหตุการณ์ที่เข้ามารุมเร้าและเชื่อเถอะคนฉลาดย่อมเอาชนะคนที่ฉลาดน้อยกว่าได้”

ในหลวง ร.10 พระราชทานผ้า
พระกฐินที่วัดท่าตอน 3 พ.ย.62
ยังความปราบปลื้มมาสู่พสกนิกร

ด้วยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาวชิราลงกรณ์ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานผ้าพระกฐินให้คุณอรอุษา เฉลยจิตร์ นำผ้าพระกฐินมาทอด ณ วัดดังกล่าว คือวัดท่าตอนพระอารามหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ วันที่ 3 พ.ย.2562โดยมีพระเทพมังคลาจารย์ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดท่าตอนพระอารามหลวงเป็นประธานสงฆ์ ซึ่งคณะศรัทธา ส่วนราชการ ประชาชน จะนำพระกฐินแห่จากสวนธรรมโกศลขึ้นสู่ศาลาพุทธบุตรประชาสรรค์ จากนั้นนายอำเภอแม่อายนำสู่พระอุโบสถ โดยมีคุณอรอุษา เฉลยจิตร์ ผู้อัญเชิยผ้าพระกฐินมาทอดถวายยังพระอุโบสถ

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่
ออกเยี่ยมองค์กรคุณธรรม อ.ฝาง เป็น
การส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม

เลือกสรรบุคคลากรที่ดี โดยการนำคุณธรรมให้กับสังคม งานนี้สำนักวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่
ด้านการส่งเสริมวัฒนธรรม จริยธรรม และต้นแบบของการพัฒนาที่ผ่านมาในวันที่ 3 ก.ย.62นายเสน่ห์ สายเย็นใจ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่และได้มอบหมายให้นางหฤทัย พลารักษ์ นักวิชาการวัฒนธรรม พร้อมคณะออกเยี่ยมและให้คำแนะนำโรงเรียนรัตนเอื้อวิทยา อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยมี อ.พงษ์ธาดา สุภาแสน ผ.อ.ร.ร.รัตนาเอื้อวทยา อ.สาย
พิณ สุภาแสน และคุณสุนทร ใจพรหมเมือง คุณละมัย พันธุ์สัมฤทธิ์ พร้อมคณะคณาจารย์ให้การต้อนรับ

ฤกษ์ดีเมื่อวานนี้วันที่ 9 เดือน 9
“เสือ อาภรณ์ และ หมวยมุก”เปิด
ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ในเชียงใหม่แลนด์

ความตั้งใจของคนเราและในอีกส่วนหนึ่งคือคู่ชีวิตที่เป็นตารางใจให้ความคิดเห็น แนะในสิ่งที่ดีกับคำว่าสามี โดยเฉพาะผู้หญิงที่ชื่อคุณมุก หรือ หมวยมุก ปัจจุบันทำงานอยู่ที่ห้างสยามทีวีบวกกับความมีฝีมือในเรื่องของการทำอาหารโดยเฉพาะที่โด่งดังมาสุดขีดนั่นคือ”ก๋วยเตี๋ยวในฝัน” กับมุมความอร่อยที่สอดแทรกมาเป็นความอร่อยที่เรียกว่า”น้ำจิ้ม”คือทอดมันปลากรายเมื่อเช้าวานทุกอย่างขึ้นเป็นเลข แลกะเวลามงคลของการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ในย่านเชียงใหม่แลนด์ ติดกับ Vovo นั่นแหละ โดยมีเจ้าอาวาสพระปลิดพอใจ ใจดี วัดช่างเคี่ยน จังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติมาทำพิธีให้ความเจริญรุ่งเรืองกับคุณ” เสือ อาภรณ์ รักชื่น”และมีพวกพ้องอย่าง สมคิด แซ่ไล้ และ อ๊อด เปรี้ยวปาก มาร่วมแสดงความยินดี และที่ขาดไม่ได้นั่นคือ(ว่าที่) นายกเล็กอ้ายหน้อย “ชาตรี เชื้อมโนชาญ” นั่งตั้งจิตอธิฐานให้น้องเสือผู้ก่อตั้งชีวิตที่เริ่มต้นจากเลข 0 จงมั่งคั่ง มั่งมีตลอดไป เออ อย่าไปให้ใครเขาหลอกอีกล่ะ ?

USANA THAILAND
ให้เกียรติเชื้อเชิญ”ชาญชัย-
ปริยานุช” บินสู่ กทม.

การเคลื่อนไหวของชีวิต แน่นอนย่อมที่จะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ผมนึกถึงบุญของคน บาปผมไม่เอาใครอยากได้ไปหาเอาเองบาปคือสั่งที่ไม่ดีต่อคน และใครก่อเป็นผู้กระทำบุคคลคนนั้นย่อมไม่มีความเจริญต่อชีวิตบุญการคำสอนของพุทธศาสนาเราบุญทำไปเถอะมันไม่ตกหล่นหายไปที่ไหนหรอกมันก็อยู่กับตัวเรานี่แหละ ถ้าจะเขียนกี่ครั้งสองสามีภรรยาคู่นี้มีแต่บุญนำหน้าเพราะฉนั้นความเจริญหรือคำว่ามากบุญก็ย่อมมีเป็นเงาตามตัวไปทุกแห่งเฉกเช่นการเข้าสู่ธุรกิจ USANAครับ ได้ให้เกียรติคุณ ชาญชัย ปริยานุช กีฬาแปง เข้าร่วมงานอีกคำรบหนึ่งที่ กทม.หลังจากที่เพิ่งจะกลับมาจากสหรัฐอเมริกา จากการนี้คุณชาญชัย และ คุณปริยานุช Usana Diamond University ถือว่าตำแหน่งสูงสุดการทำงานแบบนี้สบาย ๆ คุณชาญชัยพูดกับผู้เขียน“งานที่ผมร่วมและเริ่มต้นกับยูซานาเหมือนกับผมยังอยู่กับงานราชการ แต่เวลาพักผ่อนเราก็ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ทุกเวลาที่อยู่กับยูซานาคุณมาเริ่มต้นกับผมซิแล้วยูซานาจะให้คุณได้ทุกอย่างเหมือนผม
พร้อมให้คำปรึกษา 081-7217999 และ 081-8842861

บขส.เชียงใหม่ยุคหญิงแกร่ง
“ภัทรภร ไชยเจริญ” คุมเข้ม
บริการ-เก็บของได้ต้องคืน

การที่ลูกผู้หญิงจะมายืนอยู่จุดนี้คือหัวหน้าบริษัทขนส่ง จำกัด โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่ด้วยแล้วความเข้มข้นของการบริหารงานในแต่ละเรื่องมิใช่ของง่าย มุมของการขนส่งสำหรับผู้โดยสารการหมุนรอบตัวเองก็เหนื่อยแล้วนั่นคือการเดินรถในแต่ละวันหมุนรอบตัวเองไปทั่วประเทศไทย(ทุกภาค) คุณอ๋อย ภัทรภร ไชย
เจริญ ผมตั้งฉายาหญิงแกร่งคนนี้ด้านบริการ เหนือ-ใต้-ออก-ตกทรถกว่าจะออกแต่ละคนและเวลา ความพร้อมมันอยู่ตรงไหน ?หญิงแกร่ง ภัทรภร ไชยเจริญ กับภาพที่เห็นผู้โดยสารลืมของมักจะได้คืนทุกคน และการขนส่ง
กลุ่มบรรจุภัณฑ์(กล่อง) ของที่จะต้องส่งไปยังจุดหมายปลายทางทั่วประเทศ พัสดุภัณฑ์ส่งตรงเวลา ส่งเย็นเช้าถึงจุดหมายปลายทางทันที ครับ ลองไปใช้บริการ บขส.เชียงใหม่บ้างซิ

เสี่ยชัย เกรียงไกร โดนหางเลข
ที่บ้าน อ.แม่แจ่ม น้ำท่วมโชคดี
“อาสาสมัคร”มาช่วยตรึม

สัปดาห์ที่ผ่านมาทางภาคเหนือตอนล่างจะมี จ.พิจิตร และ จ.พิษณุโลก โดนน้ำท่วม และ ภาคเหนือตอนบนโดนหางเลขที่ อ.จอมทอง อ.แม่แจ่ม ท่วมอย่างที่เห็นในบ้านของคุณชัย เกรียงไกร มูลแก้ว
สภาพที่เห็นคือที่บ้านท่วมบ้าน สนามบอลล์(โต๊ะเล็ก)ผมดูข่าวทีวีบอกกับคุณชัยว่าที่บ้าน อ.แม่แจ่ม น้ำท่วม คุณชัยรู้ข่าวห่วงแม่เพราะอยู่คนเดียว ดูความรีบร้อนที่รู้ข่าวขับรถไปบ้านที่แม่แจ่มทันที สิ่งที่เห็นเมื่อไปถึงบ้านมีอาสาสมัครสาวมาช่วยกันเต็มที่ ขนที่นอนหมอน มุ้ง ไปไว้ที่สูง เสร็จภาระกิจมันค่ำแล้วก็เลยเลี้ยงดูปูเสื่อ “ยังไม่ต้องกลับหลอกมันค่ำแล้วอันตรายนอนที่บ้านนี้แหละ” ระหว่างสามคนเสียงเสี่ยชัย หรือ จเร ช้างคลาน หรือ ตุ้ย ตอแย

ปิดท้ายไอ้ก้องถาม
ใครจะรับสาวอีเว้น
ชุดนี้บ้าง ?

เอ้อ มันไปขุดมาจากไหนว่ะ ?

ร่วมแสดงความคิดเห็น