แว่นรักษ์โลก!! ยูเครนผลิตแว่น ย่อยสลายเองได้ จากกากกาแฟ

วันนี้มีไอเดียดี ๆ มาฝากอีกแล้วค่ะ เป็นแว่นตารักษ์โลก!! ที่ผลิตมาจาก “กากกาแฟ” ซึ่งออกมาเท่มากแบบเหลือเชื่อ แถมยังเป็นมิตรต่อธรรมชาติ และหอมกลิ่นกาแฟอ่อน ๆ อีกด้วย เพราะเมื่อไหร่ที่เราเบื่อ หากโยนทิ้ง แว่นตาอันนี้เค้าก็จะย่อยสลาย และกลายเป็นปุ๋ยในที่สุด
ไอเดียนี้ส่งตรงจาก “ยูเครน” โดยแบรนด์ OChis ซึ่งริเริ่มมาจากคิดที่ต้องการผลิตแว่น ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และทดลองทำจากหลายวัสดุธรรมชาติ เช่น ผักชี ใบมิ้นท์ กระวาน แต่สุดท้ายก็มาลงเอยที่การใช้ “กากกาแฟ” มาเป็นวัสดุหลักในการทำกรอบแว่น โดยวิธีทำแบบ Handmade
โดยแว่นตาจาก “กากกาแฟ” นี้ มีความทนทาน และแข็งแรงดี และมีอายุการใช้งานได้นานถึง 5 ปี เหมือนแว่นตาทั่ว ๆ ไป และคงกลิ่นหอมกาแฟอ่อน ๆ กันน้ำ และกันเหงื่อได้ แถมยังมีให้เลือกหลายรูปแบบ หลายไซส์ ซึ่งทางแบรนด์ OChis ก็ได้มีการจัดทำ “กล่องแว่น” ที่ทำจากกากกาแฟด้วยเช่นกัน
ส่วนเรื่องการย่อยสลายของ แว่นตากากกาแฟนั้น เมื่อทิ้งไว้ตามสภาพแวดล้อมแบบธรรมชาติแล้ว แว่นก็จะสามารถย่อยสลายเองได้เลย โดยไวกว่าพลาสติกถึง 100 เท่า และย่อยสลายเองได้ทั้งกรอบแว่น เลนส์ รวมถึงกล่องแว่นด้วย
เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมอย่างมาก เพราะเดี๋ยวนี้มนุษย์เรา หันมาให้ความใส่ใจกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เชียงใหม่นิวส์ เองก็ขอเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนไอเดีย นวัตกรรม โครงการ หรือการรณรงค์เกี่ยวกับการรักษ์โลกต่าง ๆ โดยจะคอยเป็นกระบอกเสียง ช่วยประชาสัมพันธ์เรื่องราวดี ๆ เพื่อโลกของเราไปเรื่อย ๆ เลยค่ะ
ส่วนทางด้านผู้อ่านเอง คุณก็สามารถร่วมรณรงค์ไปกับเราได้เช่นกัน ง่าย ๆ เพียงแค่คุณกดไลค์ กดแชร์ เนื่อหาข่าวสารของทางเรา ก็ถือว่าเป็นทั้งกำลังใจให้เรา และช่วยกระจายข่าวสารดี ๆ ดึงคนมารณรงค์ “รักษ์โลก” กับเราอีกด้วยค่ะ

อ้างอิงข้อมูล และรูปภาพจาก : ochiscoffee.com , kickstarter.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น