(เปิดคลิป)การออกหากว่างในป่าธรรมชาติ และเผยโฉมกว่างชนที่สวยที่สุดในโลก

ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ได้รับการเปิดเผยจาก นายวรากร หรือ”กุ้ง” ธรรมมา เจ้าของร้าน กุ้ง…วรากร กว่างชน ตั้งอยู่บ้านทุ่งเสี้ยว ถนนสายเชียงใหม่-ฮอด หลักกิโลเมตรที่ 28 อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ผู้นิยมชมชอบกว่างชนเป็นพิเศษถึงการออกล่ากว่างชนในป่าธรรมชาติในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม ว่าวิธีการล่ากว่างมี 2 วิธีใหญ่ๆด้วยกัน คือการออกหากว่างในป่าธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ตามปกติ กว่างจะชอบกินหน่อไม้ลวกที่ออกสูงระดับศีรษะขึ้นไป หรือ ต้นคราม กิ่งอ่อนต้นมะค่า เครือเถาวัลย์ต้นรกฟ้า การจับกว่างต้องเขย่าต้นไม้ชนิดนั้น กว่างก็จะล่วงตกลงสู่พื้น ส่วนอีกวิธีคือการล่อกว่างโดยนำเอาสัปรดสุกผ่าครึ่งนำไปแขวนไว้บนต้นไม้ หรือนำกล้วยสุขใส่ภาชนะไปแขวนไว้บนต้นไม้ในช่วงตอนเย็น พอใกล้รุ่งเช้าก็ไปจับกว่างที่มากินผลไม้ล่อ
สำหรับกว่างชนที่สวยที่สุดมีลักษณตัวใหญ่ เขาโค้งยาว วีบนเขาสวยงาม หัวยกสูง เขากับหัวและตัว balance กัน แข้งขาใหญ่ เล็บไม่ขาด แข้งขาไม่ขาด สีผิวไม่เป็นรอยบุ๋ม หรือรอยขีดข่วนตรงหน้า เขาล่าง – เขาบน ต้องเท่ากัน ไม่ยาวกว่าหรือสั้นกว่ากัน ดูภาพรวมแล้วสวยงามปีกมันวาบติดตา เป็นต้น ราคากว่างที่มีลักษณะสวยงามประกวดได้รางวัลชนะเลิศจะมีราคาสูงหลายหมื่นบาท อย่างไรก็ตามหากท่านใด สนใจ กว่างชน ปรึกษา สอบถามได้ที่ร้าน กุ้ง…วรากร กว่างชนโทร 082-6292598
มีรายงานข่าวแจ้งว่า “งานของดีและภูมิปัญญาดอยหล่อ มหกรรมกว่างโลก” ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-25 ตุลาคม 2562 นี้ไฮไลท์ของงานคือการประกวดกว่างชนสวยงาม ผู้สนใจอย่าลืมเข้าชมงานตามวันเวลาดังกล่าว
ขอขอบคุณ:วรากร ธรรมมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น