สนุกตื่นเต้น!! ชวนล่องแก่งกื้ดทางเรือยาง เป็นกีฬาผจญภัยอันตราย ที่ อ.แม่แตง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีอีกหนึ่งกิจกรรมท่องเที่ยวผจญภัย กีฬาทางน้ำที่ตื่นเต้นท้าทาย ของการล่องแก่งกื้ด ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มีชื่อเสียงระดับเอเซีย มีความยากสูงสุดที่ระดับ 4 บวก จนทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลกเดินทางมาสัมผัส โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนที่เริ่มมีสายน้ำไหลแรง สร้างความสนุกสนานตื้นเต้น ให้กับผู้เดินทางมาล่องสัมผัส โดยเฉพาะจุดหมู่ 3 บ้านสบก๋าย ระยะทาง 8 กม. ไปจนถึงหน้าบ้านเมืองกื้ด อีกจุดที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำในห้วงหน้าร้อน ซึ่งจุดระหว่างทางจะมีความสนุกหรืออันตรายอยู่ที่ 4 บวก 2 จุดที่มีความยากของแก่งมากทั้งกระแสน้ำ หินที่เป็นอุปสรรค ทำให้จุดนี้กลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวบ้านเมืองกื้ด ได้ร่วมกันจัดวางมาตรการความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่ล่องจุดนี้ไว้
อย่างไรก็ตาม จะมีเจ้าหน้าที่ หรือ rescue คอยเข้ามาดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว กรณีเกิดอุบัติเหตุเรือแพพลิกคว่ำตกน้ำ ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ถึง 10 คน จะประจำแต่ละช่วง ของจุด 4 บวก ที่ยาวประมาณ 100 กว่าเมตร พร้อมกับมีทีมของเรือคายัค ทีมล่วงหน้ามาช่วยไปตลอดเส้นทาง 8 กม. นอกจากระดับ 4 บวกที่เกือบสูงสุดแล้ว ตลอดเส้นทางมีระดับลดหลั่นกันไป แต่ช่วงนี้มีกระแสน้ำที่แรง ทำให้ต้องมีการดูแลควมปลอดภัยสูง
ด้านผู้ประกอบการ กล่าวว่าการล่องแก่งกื้ดด้วยเรือยาง ของแก่งกื้ด มีความอยากแต่กต่างกันแต่มีระดับสูงสุด 4 บวก เกือบ 5 ซึ่งเป็นอุปสรรคความยากลำบาก แต่ทางผู้ประกอบการได้ร่วมกันวางมาตรฐานความปลอดภัยของการดูแลนักท่องเที่ยวไว้ เพื่อลดผลกระทบการเกิดอุบัติเหตุ บาดเจ็บ เสียชีวิต และที่สำคัญกระทบต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ เพราะล่องแก่งถือเป็นกีฬาผจญภัยอันตรายสูง นักท่องเที่ยวแต่ละคนจะล่องแก่งได้ต้องตรวจสอบสุขภาพ สวมเสื้อชูชีพ สวมหมวก ทำตามคำแนะนำของกัปตันเรือ และที่สำคัญตลอดเส้นทางยากจะมีชุด rescue ค่อยดูแลอย่างใกล้ชิด และจะสังเกตกระแสน้ำหากแรงมากเพิ่มขึ้นสูง จะงดจุดเสี่ยงไม่ให้ล่องผ่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น