ม.กีฬา ว.ตรัง แถลงข่าว ความพร้อมเจ้าภาพจัด พลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562 ที่ อาคารศูนย์ฝึกเอนกประสงค์ เอราวัณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ จังหวัดตรัง เปิดการแถลงข่าว โดยมี ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เป็นประธานเปิดการแถลงข่าว
ในส่วนของเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตตรัง มี ผศ.เสนีย์ นิลทจันทร์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.ตรัง และ นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มาเป็นผู้ให้รายละเอียดในการข่งขัน
ทางด้านรอง ผู็ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวถึงความพร้อมของการเป็นเจ้าภาพ ตรัง ถึงแม้ว่าจะเป็นจังหวัดไม่ใหญ่ แต่ก็เมืองรองด้านการท่องเที่ยว ในภาคใต้ที่ติดทะเลอันดามัน มีเกาะที่น่าเที่ยวอยู่หลายเกาะ ตรังเป็นเมืองที่ต้องห้ามพลาด อย่าง เกาะมุก มีถ้ำมรกต เกาะสองคือ เกาะกระดาน เกาะเชือก เป็นสถานที่ดำน้ำชมปะการัง และมรท่องเที่ยบวอีกมามายพร้อมต้อนรับผู้มาเยือน
รองอธิการบดี ว.ตรัง เผยว่าในการแข่งขัน พลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 จัดระหว่างวันที่ 5-15 กันยายน 25863 จะมีการแข่งขันกีฬา 42 ชนิดกีฬา ใช้สนามกีฬาใน มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตตรัง เป็นสนามหลักในการแข่งขัน มีบางชนิดกระจายไปแข่งตามสนามกีฬษอำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดตรัง มีสองชนิดกีฬา ปีนหน้าผา ไปแข่งที่ ว.กระบี่ และ ยิมนาสติกไปแข่งที่ ว.สุโขทัย
สำหรับสัตวนำโชค มาสคอตประจำการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งชาติ ครั้งที่ 45 เป็นตัวพยูนเพศผู้ ชื่อพี่นิบง และพยูนเพศเมีย น้องมุกในเรื่องที่พักจังหวัดตรัง มีพอที่จะต้อนรับนักกีฬาเจ้าหน้าที่ เพราะ ตรัง เคยเป็นเจ้าภาพ พลศึกษาเกมส์ มาแล้ว มีโรงแรมที่พอจะรองรับนักกีฬาเจ้าหน้าที่ทั้ง 16 วิทยาเขตทั่วประเทศ เดือน กันยายน 2563 เจอกัน พลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 นอกจากนี้ทาง ว.เขตตรังก้มีการมอบของที่ระลึกให้กับ ประธานแถลงข่าว พร้อมรองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ตามด้วย ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ เจ้าบ้านก็มอบของที่ระลึกให้กับผู้ร่วมแถลงข่าวอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น