พักผ่อนนอนชิล ๆ ที่ “บ้านผ่อดอย กอยดาว” บรรยากาศดีจนน่าอิจฉาวิว พร้อมชมวิวดอยหลวงเชียวดาว

สโลว์ไลฟ์ที่เชียงดาว พาร่างกายมาบำบัดธรรมชาติของวิวทุ่งนา  บรรยากาศดี ๆ แบบนี้หาเวลาขับรถไปพักผ่อนนอนชิลกันสักคืนที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ แนะนำที่ “บ้านผ่อดอย กอยดาว”  Baan Porhdoi Goidao   ที่พักบรรยากาศดีจนน่าอิจฉา หมอกลอย  มีวิวดอยหลวงเชียวดาวอยู่หลังบ้าน อีกทั้งยังเป็นร้านกาแฟ อิ่มอร่อยกับรสชาติกาแฟเข้ม ๆ พร้อมเค้กอร่อย ๆ ชมวิวสวย ๆ ดอยหลวงเชียงดาวกัน
ในส่วนของรายละเอียดของบ้านพัก  “บ้านผ่อดอย” “บ้านกอยดาว” และน้องใหม่ “บ้านหมอกเช้า” บ้านน้อยสามหลังที่ถูกออกแบบด้วยสไตล์ชิคๆบ้านปูนโครงสร้างเหล็กแต่หลังคามุงด้วยวัสดุธรรมชาติ เพื่อลดความร้อนสะสมในตัวบ้าน เมื่อลมโกรกกลางทุ่งนาจึงทำให้ภายในบ้านเย็นสบาย ของตกแต่งเรียบง่ายแต่ลงตัว จุดเด่นของที่นี่คือจะมีประตูด้านทิศตะวันตกที่เป็นกระจกบานเฟี๊ยมสามารถเปิดกว้างเพื่อชมวิวทุ่งนาและวิวดอยหลวงได้ในขณะที่ยังนอนกลิ้งอยู่บนที่นอน

บ้านทุกหลังชมวิวได้เกือบ 360 องศา วิวทุ่งนารอบบ้านและวิวดอยหลวงเชียงดาว จากหน้าต่างบ้านริมเตียงนอน และด้านระเบียงขนาดใหญ่ทิศตะวันตก ที่เอาไว้นั่งกินลมชมวิวหรือรับประทานอาหารเย็น ในบ้านมีห้องน้ำในตัวทุกหลังพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น มีมุ้งกระโจมกางสวยๆพร้อมเตียงคิงไซส์ขนาดใหญ่หนานุ่ม ซึ่งได้คัดสรรมาให้สำหรับผู้ที่แสวงหาสถานที่ซึ่งจะใช้ในการพักผ่อนอย่างแท้จริง การันตีได้จากเสียงตอบรับของผู้เข้าพักที่มักจะขอพักต่ออีกเสมอ

แนะนำ มุมถ่ายรูปกลางทุ่งนาสวยๆ หลากหลายมุมภายนอกบ้าน
  • นั่งชิลจิบกาแฟชมวิวดอยหลวงเชียงดาวไม่รู้เบื่อ
  • นั่งเม้าท์มอยในศาลาริมนาที่มีเปลเชือกถักให้นั่งให้นอนรับลมชิลๆได้ทั้งวัน พร้อมมุมเซลฟี่ถ่ายรูปกันโดยเฉพาะแบ็คกราวด์ที่เป็นดอยหลวงเชียงดาว
–       มุมไหนๆ ก็สวย เพราะแบ็คกราวด์เป็นดอยหลวงเชียงดาว

โซนร้านกาแฟ ออกเเบบสไตล์บ้านไม้โมเดิร์น เหมือนนั่งทานกาแฟในบ้านสวน ?  พร้อมเค้ก ? ที่เป็นซิกเนเจอร์อร่อยๆหาทานที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว กับเยอรมันชีสเค้ก เค้กดาร์คช็อคโกแลตที่เข้มข้น หรือจะเป็นเครปเค้กเรนโบว์เนื้อเนียนก็สุดแสนจะฟินไม่ต้องเอ่ยบอกใคร

เมนูอื่น ๆ ที่แนะนำ : เกี๊ยวกรอบ หมูคำหวาน ปีกไก่ทอดน้ำปลา ต้มยำกุ้ง  ข้าวราดกระเพราหมู เมนูธรรมดาที่ไม่ธรรมดา ยำหมูยอ ยำปลาทู ผัดไทยกุ้งสด พิเศษ !! อาหารชุดขันโตกทางเหนือ (แจ้งสั่งล่วงหน้า 1 วัน) / อาหารชุดหมูจุ่ม / หมูกระทะ

สำหรับการเดินทาง “บ้านผ่อดอย กอยดาว” “Baan Porhdoi Goidao” ตั้งอยู่ในอำเภอเชียงดาว อยู่ห่างอำเภอเพียง 3 กิโลเมตร ไม่ต้องขับรถขึ้นดอยเพราะอยู่ในตัวเชียงดาว ที่บ้านม่วงฆ้อง ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
  1. ถ้าหากมาด้วยรถโดยสารสาธารณะสามารถขึ้นรถได้ที่ “สถานีขนส่งช้างเผือก” เพื่อไปยังอ.เชียงดาว โดยนั่งรถตู้ คนละ 150 บาท หรือรถบัสแอร์คนละ 60 บาท รถบัสพัดลมคนละ 40 บาท ก็ได้ จะใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยประมาณ และลงรถที่หน้าโลตัสเอ็กเพรส เชียงดาว แล้วต่อรถสองแถวสีส้มจอดตรงข้ามโลตัส หรือลงที่สถานีขนส่งเชียงดาวก็ได้ แล้วโบกรถสองแถว บอกเลยว่า ไปส่ง “บ้านผ่อดอย กอยดาว ร้านกาแฟกลางทุ่งนา” ให้เข้าซอย 12 ทางไปวัดอินทาราม ขับเลยวัดตรงไปจนสุดถนนเจอ 3 แยกเชิงดอยให้เลี้ยวซ้าย ไปเรื่อยๆราวๆ 1.5 กม. จะเจอรั้วสวนลำไยสีฟ้าเลี้ยวซ้ายเข้ามาตามป้ายเลย
  2. ถ้าหากขับรถมาเองหรือนั่งแท็กซี่ ให้มาตามถนนเชียงใหม่-ฝาง เส้น 107 ผ่านแม่ริม ผ่านแม่แตง มุ่งสู่เชียงดาว ขับรถไปเรื่อยๆจนเจอดอยหลวงเชียงดาวอยู่ด้านหน้าทางซ้ายมือ ให้มองหา 3 แยกไฟแดงเลย ชิดขวารอสัญญานได้เลย เลี้ยวเข้าถนน 1390 ขับผ่านปั้ม ปตท. ขวามือ ขับตรงไปมองขวามือเห็น ธนาคารไทยพาณิชย์ ให้ชิดขวาเปิดไฟเลี้ยวเข้าซอย 12 ทางไปวัดอินทาราม ขับเลยวัดตรงไปจนสุดถนนเจอ 3 แยกเชิงดอยให้เลี้ยวซ้าย ไปเรื่อยๆราวๆ 1.5 กม. จะเจอรั้วสวนลำไยสีฟ้าเลี้ยวซ้ายเข้ามาตามป้ายเลย
เวลาเปิด-ปิด ร้านกาแฟและร้านอาหาร เปิด 8:00-19:00น. หยุดทุกวันพุธ และ ห้องพัก เปิดเช็คอิน 14:00-22:00น. เช็คเอาท์ก่อน 12:00น  ชมความสวยงามและบรรยากาศอื่น ๆ ได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ : บ้านผ่อ-ดอย กอย-ดาว ร้านกาแฟกลางทุ่งนาวิวดอยหลวงเชียงดาว Baan porhdoi goudao

ร่วมแสดงความคิดเห็น