จ.พะเยา จัดเตรียมอุทยานนกยูง บริเวณริมกว๊านพะเยา เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยว

จ.พะเยา จัดเตรียมอุทยานนกยูง บริเวณริมกว๊านพะเยา เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยว และแสดงออกถึงจ.พะเยา เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของนกยูงไทย ที่มีจำนวนมากที่สุด และเป็นแหล่งชมนกยูงที่มีเป็นจำนวนมาก เป็นอันดับ 2 ของโลก โดยเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมข่วงนกยูง ที่กระจัดกระจายอยู่ทั้ง 9 อำเภอของจังหวัด และหากไม่สามารถเข้าเที่ยวชมในสถานที่แหล่ง ที่อยู่อาศัยของนกยูงจริง ก็สามารถเดินทางมาถ่ายรูปเช็คอิน บริเวณอุทยานนกยูงแห่งนี้ได้

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานราชการทุกภาคส่วน นำโดย นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รอง ผวจ.พะเยา นำรูปปั้นนกยูงหลากหลายขนาด และหลากหลายท่าทาง ที่ทำการหล่อจากเรชิ่น เข้าทำการติดตั้งบริเวณอุทยานนกยูง ริมกว๊านพะเยา รวมทั้งทำการตกแต่งสวนให้เกิดความสวยงาม เพื่อใช้เป็นสถานที่รองรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว หลังจากที่ทางจังหวัด ได้ร่วมกันกับหลายหน่วยงานได้จัดสร้างขึ้น เพื่อแสดงออกถึงสัญลักษณ์ของเมืองนกยูง ที่ทาง จ.พะเยา ถือเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของนกยูงไทยมากที่สุดในประเทศไทย และเป็นอันดับ 2 ของโลก ในการเป็นแหล่งชมนกยูง

โดย นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รอง ผวจ.พะเยา ระบุว่า จ.พะเยา ถือว่าเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของนกยูงไทย ที่มีจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย และเป็นอันดับ 2 ของโลก ในการเป็นแหล่งชมนกยูง ซึ่งในพื้นที่ 9 อำเภอของ จ.พะเยา จะมีนกยูงกระจายอยู่ทั่วทุกอำเภอ และจะมีข่วงนกยูง ที่ให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเที่ยวชมนกยูงได้ โดยนกยูงจะสามารถชมได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งนกยูงจะมาผสมพันธุ์กันบริเวณชายป่าของพื้นที่ จ.พะเยา และจะมีเป็นจำนวนมาก
ซึ่งทาง จ.พะเยา ได้มุ่งหวังที่จะให้นักท่องเที่ยว ได้เข้าเที่ยวชมนกยูงที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ จึงได้ทำการ จัดสร้างอุทยานนกยูงไว้ที่บริเวณริมกว๊าน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว ได้รับทราบ ซึ่งหากนักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้าท่องเที่ยว บริเวณข่วงนกยูงตามพื้นที่ต่างๆ ก็สามารถที่จะเข้าเที่ยวชมได้ และหากไม่สามารถที่จะเดินทางไปบริเวณข่วง ซึ่งเป็นสถานที่อาศัยของนกยูง ก็สามารถมาท่องเที่ยวบริเวณอุทยานนกยูงแห่งนี้ได้ ซึ่งเราได้มีการติดตั้งนกยูงไว้เป็นจำนวนมาก ให้กับนักท่องเที่ยวสามารถที่จะท่องเที่ยวถ่ายรูป เช็กอิน บริเวณอุทยานนกยูงได้ ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงามของกว๊านพะเยา และสถานที่แห่งนี้ ก็จะมีการตกแต่งให้เกิดความสวยงาม เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเที่ยวชมได้ในฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะถึงนี้

สัมภาษณ์ นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น