สมาคมนักศึกษาเก่าคณะศึกษาศาสตร์ มช.จัดงาน “ปิ๊กบ้านเฮาจาวศึกษา” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2562

เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2562 สมาคมนักศึกษาเก่าคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดงาน “ปิ๊กบ้านเฮาจาวศึกษา” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร. เกียรติสุดา ศรีสุข คณบดีกล่าวต้อนรับ ผู้ช่วยศาสตราจารย์อาคม ตันตระกูล นายกสมาคมฯ กล่าวต้อนรับ รองศาสตราจารย์อุษณีย์ คำประกอบ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในฐานะประธานในงานครั้งนี้ ได้ให้เกียรติกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วย นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นักศึกษาเก่าร่วมงานจำนวนมาก ณ กรีนเลค รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่
รองศาสตราจารย์อุษณีย์ คำประกอบ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า ตามที่สมาคมนักศึกษาเก่าคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มีการรวมตัวของนักศึกษาเก่าหลากหลายรุ่น นับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน”ปิ๊กบ้านเฮาจาวศึกษา” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2562 สมาคมนักศึกษาเก่าคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2562 ตามประธานจัดงานได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์มาแล้วนั้น
ในนามของท่านอธิการบดี ศ.คลินิกนพ.นิเวศน์ นันทจิต ได้มอบหมายให้ให้ดิฉัน ได้มาร่วมแสดงความชื่นชมยินดีในการรวมพลังของนักศึกษาเก่าของคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่พร้อมขับเคลื่อนความเติบโตก้าวหน้า แน่นแฟ้นในความสัมพันธ์ในรั้วมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แม้ว่าจะจบการศึกษาไปแล้วก็ตามแต่สายสัมพันธ์ยังคงเหนียวแน่น
ดิฉัน เชื่อมั่นเสมอว่า การดำเนินกิจกรรมครั้งนี้จะเป็นนิมิตรหมายอันดีงาม ที่จะเสริมพลัง และกลับมาทำประโยชน์ร่วมกันแก่คณะศึกษาศาสตร์และมหาวิทยลัยเชียงใหม่ ด้วยพลังของนักศึกษาเก่าที่กลับมาด้วยใจรักสถาบันแห่งนี้ขอให้การดำเนินกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยสมกับความตั้งใจทุกท่าน
อาจารย์พงษ์ธาดา สุภาแสน อุปนายกสมาคมฯ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์อาคม ตันตระกูล สมาคมฯ ในการรับหน้าที่เป็นประธานจัดงาน “ปิ๊กบ้านเฮาจาวศึกษา” ครั้งที่1ประจำปี 2562 พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวมพลังนักศึกษาเก่าคณะศึกษาศาสตร์ได้มีโอกาสกลับมาพบปะสังสรรค์ และสร้างความเข้มแข็งของเครือข่าย ระหว่างนักศึกษาเก่า สมาคม และคณะศึกษาศาสตร์ เพื่อให้กิจกรรมนักศึกษาเก่าเป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนนักศึกษาปัจจุบันและกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่อย่างต่อเนื่องหลังจากที่ได้จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี คณะศึกษาศาสตร์ เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมาจนผลลำเร็จได้ด้วยดีนั้น
ในกิจกรรมครั้งนี้ ผู้ร่วมงาน จะได้รับชมภาพกิจกรรม เพลิดเพลินกับวงดนตรี “พวงคราม” การขับร้องเพลงมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับเกียรติจากศิลปินซึ่งเป็นนักศึกษาเก่า ของคณะฯคือคุณเจิน เจิน บุญสูงเนิน มาร่วมแสดงพิเศษในงาน และรับมอบรางวัลนักศึกษาเก่า ฯ พบกับวงดนตรี ED.CMU Band และนักร้องรับเชิญกิตติมศักดิ์ วงดนตรี ED.ALUMNI และ “มินิรำวงศึกษา” เพื่อสร้างความสุข แก่นักศึกษาเก่าทุกท่านอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น