นักวิ่งกว่า 1,000 คน ร่วมพิชิตความท้าทาย กิจกรรมวิ่ง Tak Sky Trail จ.ตาก

วันที่ 15 ก.ย. 2562 เวลา 05.45 น. ที่บริเวณวนอุทยานแก่งห้วยตาก​ ต.ท้องฟ้า​ อ.บ้านตาก​ จ.ตาก​ นายชุติเดช มีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดกิจกรรมการแข่งขันวิ่ง “Tak Sky Trail “ ( ตาก สกาย เทรล ) วนอุทยานแก่งห้วยตาก – ดอยสอยมาลัย  จัดโดยจังหวัดตาก ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตาก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาแนวผจญภัย สัมผัสบรรยากาศและธรรมชาติที่บริสุทธิ์บนดอยสอยมาลัย ที่ได้ขึ้นชื่อว่า “เป็นหลังคาของจังหวัดตาก”  บนเส้นทางวิ่ง 4 ระยะ ได้แก่ ระยะ 42 กม., 30 กม., 10 กม. และ 5 กม.  โดยมีบรรดานักวิ่งที่ชื่นชอบการวิ่งเทรล เข้าร่วมการแข่งขันฯ กว่า 1,000 คน  เริ่มปล่อยตัวจุดแรกที่ วนอุทยานแก่งห้วยตาก ระยะ 42 กม.และ 30 กม.  จุดที่สอง ปล่อยตัวที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวดอยสอยมาลัย ระยะ 10 กม. และ 5 กม.

ด้วยศักยภาพของจังหวัดตาก ที่มีความหลากหลายด้านภูมิประเทศ มีเขตติดต่อกับประเทศเมียนมา มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และมีประวัติศาสตร์ที่สำคัญ อีกทั้งผู้คนในท้องถิ่นยังคงรักษาขนบธรรมเนียมและประเพณีดั้งเดิมไว้ ทำให้เกิดเอกลักษณ์ในแต่ละพื้นที่ ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สินค้า OTOP และการค้าชายแดน ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จังหวัดตากจึงได้จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา “Tak Sky Trail” ( ตาก สกาย เทรล ) ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอีกรูปแบบหนึ่ง ที่กำลังได้รับความนิยมจากทั่วโลก

การวิ่งเทรล คือ การวิ่งแบบผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติ เช่น ป่า , ภูเขา , ทุ่งหญ้า ตามภูมิประเทศของสถานที่จัดงาน ที่แตกต่างกันออกไปตามสถานที่ต่างๆ  สุดจะคาดเดาว่าจะเจอทางวิ่งแบบไหน จะเป็นเนิน , หิน , ดิน , ทราย ซึ่งต่างจากการวิ่งแบบปกติในเมือง ที่จะวิ่งตามท้องถนน หรือ สวนสาธารณะ    การวิ่งเทรล จะมีอุปกรณ์ช่วยเหลือ ที่ติดตัวไปใช้ในการวิ่ง เช่น เป้น้ำ กระเป๋าคาดเอวไว้ใส่มือถือ ผ้าขนหนู แว่นตาป้องกันฝุ่น ไม้เท้าแบบพับได้ หรือแม้แต่ เจลพลังงาน สำหรับคนที่อยากวิ่งเพื่อทำเวลาให้ดีที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น