ศพก.น่าน ลงพื้นที่ บ้านคนพิการสายตาเลือนรางทั้ง 2 ข้าง ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562 นางสาวปภาอร สรรวิริยะ ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดน่าน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดน่าน ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนางดารุณี วันควร อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9849 ม.1 บ้านท่าค้ำ ต.ริม อ.ท่าวังผา จ.น่าน หลังจากเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2562 เวลา ประมาณ 19.00 น.ได้เกิดไฟไหม้ บ้านหลังดังกล่าว วอดทั้งหลัง
จากการสอบถามนางดารุณีฯ ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวนั้น เป็นบ้านเทิดไท้องค์ราชัน ขณะเกิดเหตุนั้นตนเองได้นั่งอยู่ภายในบ้าน โดยที่ไม่ทราบว่าไฟไหม้บ้าน เนื่องจากตามองไม่เห็นทั้ง 2 ข้าง แต่ว่าได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนเรียกว่าไฟไหม้บ้าน และได้มีเพื่อนบ้านพาตนเองออกจากภายในบ้าน โดยที่ไม่ได้หยิบเอาอะไรออกมาจากบ้านเลย จากนั้นเพื่อนบ้านก็ได้ช่วยกันดับไฟและได้เรียกรถดับเพลิง อบต.ริม มาช่วย แต่ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วจึงไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
ด้านนางสาวปภาอร สรรวิริยะ ผู้อำนวยการศูนย์บริการคนพิการจังหวัดน่าน ได้กล่าวว่าจากการลงพื้นที่ทราบว่านางดารุณี ซึ่งเป็นผู้พิการทางการเห็น สายตาเลือนรางทั้ง 2 ข้าง ได้อยู่บ้านหลังดังกล่าว เพียงลำพัง สามีได้เสียชีวิตแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน และมีบุตรสาว 1 คน คือ น.ส.รสสุคนธ์ วันควร อายุ 16 ปี ซึ่งกำลังศึกษาชั้น ม.5 รร.ท่าวังผาพิทยาคม ปัจจุบันบุตรสาวอาศัยอยู่กับมารดาของนางดารุณี ที่หมู่ 7 ต.ริม อ.ท่าวังผา จ.น่าน ทางศูนย์บริการคนพิการ จ.น่าน จึงได้ทำการให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์และฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ และจะปรับสภาพบ้านโดยร่วมกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยขณะนี้ได้มีนี้ได้มีทาง จนท.ทหาร มฑบ.38 และประชาชนจิตอาสา จำนวนหนึ่งได้ช่วยกันรื้อซากปรักหักพัง และให้นางดารุณี ไปอาศัยอยู่กับมารดาเป็นการชั่วคราวก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น