แก๊งต้มตุ๋น จ.แพร่ หลอกจับได้รางวัลใหญ่ ได้เตาแก๊ส 2 หัว จ่ายเกือบ 2 พัน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 กันยายน 2562 ขณะที่ ร.ต.อ.พิชิต เสคา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฎิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำ สภ.เมืองแพร่ ได้มี นางคำมี โพธา อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 ซอย 1 บ.ดอนดี หมู่ 7 ต.กาญจนา อ.เมืองแพร่ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่าได้ถูกหญิงรูปร่างอวบ ตัดผมสั้น ผิวดำแดง และชายวัยกลางคนรูปร่างสูงผอม ผิวดำแดง พูดภาษากลางปนภาษาอีสาน มาทำทีเป็นคนขายสินค้าเร่ ใช้รถยนต์กระบะโตโยต้าสีเทา เป็นพาหนะ มาเสนอขายผงซักฟอก ที่เป็นซองขนาดเล็ก ให้กับตนเอง ขณะไปหา นางสมคิด จักรแหลม อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกัน โดยถามขายน้ำยาซักผ้า 6 ซอง ราคาแค่ 5 บาท ตนเองเห็นว่าถูกดี จึงซื้อ 10 บาท ได้ 12 ซอง
หลังจ่ายเงินไปแล้ว หญิงคนที่ขายบอกว่า ยายอาจโชคดีได้รางวัลเป็นสลากรางวัลที่ติดซองน้ำยาซักผ้า และคนขายได้ทำทีดูซองน้ำยาซักผ้า ที่อ้างว่าบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์มีการติดสลากรางวัลไว้ หลังจากดู 3 ซอง ก็ดึงสลากรางวัล มาให้ดูว่าได้เตาแก็ส 2 หัว โดยระหว่างนั้นได้นำแผ่นโบว์ชัวร์รางวัล มาให้ดูว่าถ้าได้รางวัลเตาแก็ส 2 หัว ต้องจ่ายเงินสดเพิ่มอีก 1,990 บาท ซึ่งราคาจำหน่ายจริงเกือบ 6 พันบาท ลูกค้าอาจจะได้ราคารางวัลถูกอย่างไม่น่าเชื่อ นางคำมี ไม่ได้เอาเงินติดตัวมาด้วย แต่นางสมคิด เพื่อนบ้านก็อยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่ได้สนใจซื้อสินค้า นางคำมี จึงกลับมาบ้าน หญิงและชายสองคนก็ตามมา และยกเอาหัวเตาแก็ส จากรถยนต์กระบะ มาให้ บอกว่าค่าธรรมเนียมภาษีอีก 39 บาท ซึ่งได้รายงานว่ามีผู้จับรางวัลได้ให้บริษัททราบแล้ว ผู้ได้รางวัลรับรางวัล จะต้องจ่ายเงินตามระเบียบของบริษัท ฯ ทำให้นางคำมี ต้องจ่ายเงินค่ารางวัลเตาแก็ส 2 หัวไป 1,999 บาท ก่อนที่ชายหญิงสองคน จะเก็บเอาซองน้ำยาซักผ้าที่ถูกรางวัลไป พร้อมแผ่นสลากที่ได้รางวัล และเหลือน้ำยาซักผ้าให้ไว้ 2 ซอง
จากนั้นรีบขับรถยนต์ออกไปอย่างรวดเร็ว ต่อจากนั้นก็มีเพื่อนบ้านมาเที่ยวหา พบว่าถูกหลอกให้ซื้อสินค้า เหมือนรายอื่นที่โดนมาก่อนหน้า จึงได้ไปแจ้งให้ นายอนุพงษ์ คำวัง กำนัน ต.กาญจนา ทราบ และสอบถามไปยัง นายสราวุธ สาใจ ผญบ.ม.2 ต.กาญจนา ว่าในพื้นที่ มีคนถูกหลอกแบบเดียวกันนี้ หรือไม่ ก็ทราบว่า มีคนไหวตัวทัน และไม่มีเงินติดตัว จึงไม่ถูกหลอก เป้าหมายจะเป็นคนชราที่อยู่บ้านคนเดียว ซึ่งมีพลเมืองดี จดจำทะเบียน รถได้ว่าเป็นหมายเลข 8696 ขอนแก่น แต่ไม่ทราบอักษรตัวหน้าโดยคณะกรรมการหมู่บ้าน ต.กาญจนาได้แหดเตือนภัยให้ลูกบ้านทราบ และให้ชาวบ้านที่ถูกหลอกไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ เป็นหลักฐาน และตรวจสอบพบว่าหัวเตาแก็ส 2 หัว มีราคาไม่กี่ร้อยบาท เป็นการใช้กลอุบายในการหลอกขายสินค้า ที่เป็นแก็งออกอาละวาดไปทั่วประเทศ และมีมานานแล้ว ผู้เสียหายบางรายอาจอายไม่แจ้งความเป็นคดี จึงเป็นช่องให้กลุ่มมิจฉาชีพสะดวกในการก่อเหตุดังกล่าว ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้ออกติดตามคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว แต่ไร้วี่แวว

ร่วมแสดงความคิดเห็น