ทอท.เชียงใหม่ รับบริจาคสิ่งของช่วยน้ำท่วมอุบล เตรียมส่งของเที่ยวแรกพรุ่งนี้

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เปิดดรับบริจาคสิ่งของจำเป็น และเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และภาคอีสานสายกาารบินนกแอร์ รับอาสาช่วยนำส่งบินตรงจากเชียงใหม่ เที่ยวแรกพรุ่งนี้จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้มีการเปิดรับบริจาคสิ่งของที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดในภาคอีสานที่ยังประสบภัยน้ำท่วม โดยเปิดรับสิ่งของที่มีน้ำหนักไม่มาก อาทิ ผ้าอนามัย ผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก นมสำหรับเด็ก อาหารพร้อมรับประทาน ยาสามัญประจำบ้านพาราเซตามอล เทียน ไฟฉาย ระหว่างวันที่ 16 ถึง 21 กันยายน 2562 เวลา 09.00 นถึง 16.00 น. ณ จุดรับบริจาคชั้น 1 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ
โดยในวันนี้ยังคงมีหน่วยงาน และประชาชนชาวเชียงใหม่ ได้นำสิ่งของบริจาคนำมาส่งมอบให้ กับทางเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ ซึ่งมีการตั้งจุดรับบริจาคสิ่งของ ภายในอาคารผู้โดยสาร อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงค่ำของวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ เตรียมที่จะรวบรวมสิ่งของบริจาคชุดแรก เพื่อเตรียมขนลำเลียงไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งจะขนส่งไปยังจังหวัดอุบลราชธานี โดยสายการบินนกแอร์ ซึ่งทำการบินตรงจากท่าอากาศยานเชียงใหม่ ไปยังท่าอากาศยานจังหวัดอุบลราชธานี สัปดาห์ละ 4 วัน คือ วันจันทร์ พุธ ศุกร์และอาทิตย์ แต่เนื่องจากอากาศยานที่ใช้เป็นอากาศยานขนาด 86 ที่นั่ง ทำให้มีข้อจำกัดในเรื่องของน้ำหนักของสัมภาระ จึงไม่สะดวกที่จะรับบริจาคสิ่งของที่มีน้ำหนักมาก เช่น ข้าวสาร และน้ำดื่ม
ซึ่งการประสานงานกับทางทหารอากาศ ที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อนำไปส่งมอบให้กับประชาชนทันที ทั้งนี้หากสิ่งของมาก อาจจะขนไปทางเครื่อนบินโบอิ้งของสายการบินนกแอร์ จากเชียงใหม่ไปเปลี่ยนเครื่องที่กรุงเทพก่อน ที่จะส่งไปอุบลฯอีกทอดหนึ่ง ซึ่งจะเปิดรับส่งไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
นอกจากนี้แล้ว ยังมีการตั้งตู้รับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีทั้งชาวเชียงใหม่ ชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ร่วมบริจาคช่วยเหลือแล้ว จำนวนหนึ่งก่อนที่จะมีการรวบรวมส่งมอบไปช่วยเหลือต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น