ศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทย จ.แพร่ จัดจิตอาสาบริการเพื่อนครู ทำหน้าที่ด้วยใจ 

เมื่อวันที 17 กันยายน 2562 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา จังหวัดแพร่ (สกสค.จังหวัดแพร่) ศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทยจังหวัดแพร่ ได้จัดประชุมคณะกรรมการศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทย จังหวัดแพร่ ครั้งที่ 4/2562 โดยมี นายสุขุม กันกา ประธานคณะกรรมการศูนย์ฯ เป็นประธานการประชุม มีคณะกรรมการโดยตำแหน่ง คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง มี นายสุพจน์ จงสุขวรากุล ผอ.สกสค.จังหวัดแพร่ ทำหน้าที่เลขานุการ และนายศราวุธ กวาวสิบสอง นักจัดการชำนาญการ ผู้ช่วยเลขานุการ ในการประชุม
ในการประชุมมีวาระการประชุม ทั้งหมด 6 วาระ ประกอบด้วย วาระที่ 1 เรื่องประธานแจ้งที่ประชุมทราบ วาระที่ 2 เรื่องรับรองการรายงานการประชุม วาระที่ 3 เรื่องสืบเนื่องจากการประชุมครั้งที่แล้ว วาระที่ 4 เรื่องเสนอเพื่อทราบ วาระที่ 5 เรื่องเสนอพิจารณา และวาระที่ 6 เรื่องอื่นๆ
เรื่องที่น่าสนใจ คือ ระเบียบคณะกรรมการ สกสค. ว่าด้วยการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเหลือเพื่อนครู และบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2561 ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ว่าด้วยฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครู และบุคลากรทางการศึกษา ในกรณีคู่สมรสถึงแก่ความตาย พ.ศ. 2561 ขอให้สมาชิกได้ตรวจสอบข้อมูลผู้รับผลประโยชน์ และสามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขให้ติดต่อ สกสค. จังหวัดแพร่ ไม่ได้เป็นการยุ่งยากหรือเป็นภาระแต่อย่างใด หากข้อมูลของสมาชิกในปัจจุบันระบุผู้รับผลประโยชน์ ยังมีตัวตนและตรงกันนอกจากนี้ การมาทำหน้าที่จิตอาสา ทำหน้าที่อยู่เวรบริการเพื่อนครู และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อให้ศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทยจังหวัดแพร่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นไปตามวัตถุประสงค์ สำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ให้แต่งตั้งผู้มีจิตอาสามาทำหน้าที่อยู่เวรบริการเพื่อนครู อย่างน้อยวันละ 2 คน โดยพิจารณาจากคณะกรรมการศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทยจังหวัด หรือคณะกรรมการชมรมครูนอกประจำการ หรือคณะกรรมการเครือข่ายประชาสัมพันธ์ หรือผู้มีจิตอาสาอื่นๆ เพื่อทำหน้าที่อยู่เวรให้บริการเพื่อนครู และบุคลากรทางการศึกษา ณ สำนักงาน สกสค. โดยจิตอาสาบริการเพื่อนครูมาทำหน้าที่อย่างแข็งขันครบทุกวัน ทำให้บรรยากาศที่ สกสค. จังหวัดแพร่ คึกคักเป็นพิเศษ
การพิจารณาให้ความช่วยเหลือครูและบุคลากรทางการศึกษา กรณีลาออกจากสมาชิกของสมาคมแห่งหนึ่ง จำนวน 4 คน โดยสมาชิกขอให้ศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทย จังหวัดแพร่ ช่วยเหลือมีความประสงค์ขอรับเงินฝากสะสมคืน โดยที่ประชุมได้แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อช่วยเหลือ ศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทย จังหวัดแพร่ ได้ประสานกับสมาคมดังกล่าว ครูทั้ง 4 คน จึงได้รับเงินคืนแล้ว และมีครูอีก 3 คน มาแจ้งความประสงค์ขอคืนเงิน ศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทย จังหวัดแพร่ จะได้ประสานให้การช่วยเหลือต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น