ศรีสะเกษทุ่ม130 ล้าน จัดกีฬาเเห่งชาติ ครั้งที่ 47 พร้อมกีฬา คนพิการ

จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ในปีหน้า ทุ่ม 130 ล้านจัดกีฬาเเห่งชาติ – ศึกคนพิการ นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานประชุมคณะบริหารการกีฬาเเห่งประเทศไทย ร่วมกับผู้เเทนสมาคมกีฬาเเห่งประเทศไทย เเละคณะกรรมการจัดการเเข่งขันกีฬาเเห่งชาติ ครั้งที่ 47 (พ.ศ.2563) ”ศรีสะเกษเกมส์” เเละกีฬาคนพิการเเห่งชาติ ครั้งที่ 39 (พ.ศ.2564) ”นครลำดวนเกมส์”
โดยมี นายธัชนาถ ทองประกอบ. ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาเเห่งประเทศไทย ร่วมประชุม ที่ม.ราชภัฏศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ เปิดเผยความพร้อมของศรีสะเกษว่า ทางจังหวัดได้เตรียมงานเเละเเบ่งเจ้าหน้าที่ทำงานออกเป็น 22 ฝ่ายมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมรับ 2 มหกรรมกีฬาระดับประเทศ โดยกีฬาเเห่งชาติ ครั้งที่ 47 จะมีขึ้นระหว่าง 5 – 15 ธ.ค. 2563 เบื้องต้นได้กำหนดชนิดกีฬา 48 ชนิด โดยกีฬาเเทบทั้งหมดเเข่งที่จ.ศรีสะเกษ ส่วนกีฬาคนพิการเเห่งชาติ ครั้งที่ 37 จะมีขึ้น 23 – 27 ม.ค.2564 เบื้องต้นวางจัดชิงชัย 18 ชนิดกีฬา
รองพ่อเมืองศรีสะเกษยังเผยอีกว่า ศรีสะเกษเคยเป็นเจ้าภาพกีฬาเเห่งชาติมาเเล้วเมื่อปี 2540 เเละเพิ่งจัดกีฬาเยาวชนเเห่งชาติไปเมื่อปี 2557 อีกทั้งที่ผ่านมายังรับหน้าที่ จัดมหกรรมกีฬาทั้งระดับภูมิภาค ระดับประเทศ เเละนานาชาติ เป็นศูนย์ฝึกกีฬาต่าง ๆ ที่สำคัญเราทำงานกับกกท. เเละสมาคมกีฬาต่าง ๆ มาโดยตลอด เเละยังได้รับคัดเลือกเป็นเมืองกีฬาของประเทศไทย เมื่อปี 2561 เพราะฉะนั้น ขอให้มั่นใจได้เลยว่า การจัดการเเข่งขันจะออกมาได้ดีมีมาตรฐาน เเละสร้างความประทับใจให้ผู้มาเยือนเเน่นอน
นายเพิ่มศักดิ์ยังเผยอีกว่า การจัด 2 มหกรรมกีฬาระดับประเทศรอบนี้ ประชาชนทุกหน่วยงานภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ หรือภาคเอกชน ได้เข้ามามีส่วนร่วม เเละมีบทบาทในการจัดด้วย ส่วนงบประมาณที่จะใช้ในการจัด 2 มหกรรมกีฬา ไม่ว่าจะเป็นงบเตรียมนักกีฬา ปรับปรุงสนาม อุปกรณ์กีฬา เเละพิธีเปิด – ปิด จะอยู่ที่ราว ๆ 130 ล้านบาท
ด้าน นายธัชนาถ ทองประกอบ ผอ.ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศของกกท. ซึ่งร่วมประชุมเเละร่วมตรวจความพร้อมของสนามกีฬาต่าง ๆ ที่จะใช้จัดการเเข่งขัน ยังเผยด้วยว่า การสำรวจสนามครั้งนี้ ก็ถือเป็นการสำรวจสนามครั้งเเรก ซึ่งยังมีสนามบางเเห่งที่ยังกำลังก่อสร้าง เเละปรับปรุง เเต่ตนเชื่อว่าด้วยประสบการณ์เเละความพร้อมของบุคลากรศรีสะเกษ น่าจะสามารถดำเนินการได้ตามเเผนที่วางไว้ ซึ่งกกท. ก็จะดำเนินการติดตาม ลงพื้นที่ประชุมเเละสำรวจสนามอีกครั้งในช่วงกลางปี 2563
สำหรับการเเข่งขันกีฬาเเห่งชาติ ครั้งที่ 47 เจ้าภาพศรีสะเกษวางจัดเบื้องต้น 48 ชนิดกีฬา ประกอบด้วยกีฬาบังคับ 2 กีฬา คือ กรีฑา เเละว่ายน้ำ ส่วนกีฬาสากล 43 ชนิด มีดังนี้ กอล์ฟ , กาบัดดี้ , กีฬาทางอากาศ , คาราเต้ , คริกเกต , จักรยาน (ถนน , ดาวน์ฮิล , ครอสคันทรี , บีเอ็มเอ็กซ์ เเละลู่ ) , ปีนหน้าผา , ซอฟท์เทนนิส , ตะกร้อ , เทควันโด , เทนนิส , เทเบิลเทนนิส , เนตบอล

ร่วมแสดงความคิดเห็น