ควายรุ่นคลั่ง! พุ่งเข้าขวิด บาดเจ็บสาหัส ขณะจูงออกไปกินหญ้า

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 18 ก.ย.2562 ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้รับการเปิดเผยจาก นายวิทยา นามวงศ์ ผญบ.ม.9 บ้านสันทราย ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย กรณีที่ควายรุ่นขวิดเจ้าของจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดย นายวิทยา เล่าว่า นายศรีทน มะโนตา อายุ 62 ปี เชื้อสายไทใหญ่ ชาวบ้านสันทราย ซึ่งเป็นลูกบ้านโดยได้ซื้อควายรุ่นมาจำนวน 3 ตัว และเมื่อช่วงเช้าวานนี้ ได้ทำการฆ่าชำแหละไปแล้ว 2 ตัว เหลืออีก 1 ตัว เป็นควายรุ่น อายุประมาณ 2-3 ปี รอฆ่าชำแหละในวันต่อไป ขณะที่นายศรีทน จูงควายรุ่น เพื่อไปกินหญ้าในสวนนอกบ้าน ขณะที่จูงควายรุ่นมาตามถนนข้างศูนย์เด็กเล็กบ้านสันทราย ควายรุ่นได้พุ่งตัวเข้าชนด้านหลังร่างนายศรีทน อย่างแรงจนล้มลงและขวิดซ้ำหลายครั้งด้วยกัน ส่วนลูกน้องของนายศรีทน อีก 2 คน ที่เดินตามมา กลัวควายขวิด จึงได้วิ่งหนีขึ้นไปอยู่บนรถปิคอัพที่จอดอยู่ใกล้ๆ
ขณะที่ควายกำลังขวิด นายศรีทน อยู่นั้น ได้มีชาวบ้านคนหนึ่ง ออกมาดึงเชือกที่ผูกควาย ควายจึงหันวิ่งไปจะทำร้ายต่อ แต่ชาวบ้านได้หนีเอาตัวรอดไปได้ ส่วนควายได้วิ่งเตลิดเข้าไปในบริเวณศูนย์เด็กเล็ก และขณะนั้นทางครูพี่เลี้ยงได้นำเด็กๆเข้าไปในห้องเรียนหมดแล้ว จึงรอดการถูกควายทำร้าย เมื่อควายหนีไปแล้ว ทางญาติๆ ของนายศรีทน ได้นำส่ง รพ.แม่สาย จากนั้นทางชาวบ้านได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์แม่สาย ทราบเหตุได้เดินทางมาพร้อมกับปืนใส่ยาสลบ ยิงควายรุ่นตัวนี้ แล้วนำไปกักกันไว้ที่สำนักงานปศุสัตว์แล้ว
ขอขอบคุณ: เพจทำดี ที่สุดแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น