สนง.เกษตร อ.พบพระ ทำประชาคมเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ประจำปีการผลิต 2562/63

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2562 ที่ ศาลาเอนกประสงค์เทศบาลตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก สำนักงานเกษตรอำเภอพบพระ ได้จัดประชุมการประชาคมการปลูกข้าว ประจำปีการผลิต 2562/63 นางอรพินทร์ แสงมณี เกษตรอำเภอพบพระมอบหมายให้นางสาวเพ็ญพรรณ โรจน์ประภายนต์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ ร่วมประชุมและดำเนินการประชาคม เพื่อยืนยันพื้นที่การปลูก และตรวจสอบความถูกต้องและรับรอง และเตรียมความพร้อมในการขอรับสิทธิ์ตามโครงการของรัฐบาล ในปี 2562
เกษตรกรเข้าร่วมประชาคม จำนวน 9 หมู่บ้าน 300 ราย และอบรมให้ความรู้การจำกัดการใช้สารเคมี 3 ชนิด (พาราควอต ไกลโฟเซต และคลอไพริฟอส) ที่จะมีผลบังคับใช้วันที่ 20 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป ณ ศาลาเอนกประสงค์เทศบาลตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
นางอรพิน แสงมณี เกษตรอำเภอพบพระ กล่าวว่า เพื่อเตรียมความพร้อมในการตรวจสอบความถูกต้องร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน และตัวแทนเกษตรกรประจำหมู่บ้าน สนง.เกษตรอำเภอพบพระได้จัดทำประชาคมทุกหมู่บ้านทุกตำบล เบื้องต้นมีตัวแทนหรือผู้แทนเกษตรกร อาสาสมัครเกษตรประจำหมู่บ้านอยู่แล้ว และเตรียมความพร้อมในการขอรับสิทธิ์ ตามโครงการของรัฐบาล ในปี 2562 โดยในวันนี้ มีกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลพบพระ และผู้แทนเกษตรกรหรืออาสาสมัครเกษตรประจำหมู่บ้าน เข้าร่วมทำประชาคมดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น