การระดมข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ การศึกษาและออกแบบวางผังพื้นที่เฉพาะชุมชนเมืองเก่าน่าน ครั้งที่ 2

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2562 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมสำนักงาน เทศบาลเมืองน่าน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดการประชุมเพื่อระดมข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 2 การศึกษาและออกแบบวางผังพื้นที่เฉพาะชุมชนเมืองเก่าน่าน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน
โดย กรมโยธาธิการและผังเมือง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมโยธาธิการและผังเมือง (ส่วนกลาง) นายณรงค์ น้ำผึ้ง โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดน่าน นายสมหมาย เอี่ยมมงคลสกุล สถาปนิกชำนาญการพิเศษ นางสาวชูศรี มาลีหอม นักผังเมืองชำนาญการ นางสาวอุมาพร วิจิตรโสภณ นักผังเมืองชำนาญการ นางสาวกมลฉัตร ฉัตรไพฑูรย์ สถาปนิกปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่กรมโยธาธิการและผังเมือง (จังหวัดน่าน) ร่วมกับ บริษัท ชาญคอนซัลแตนท์ จำกัด บริษัทที่ปรึกษา ผศ.ดร.สมลักษณ์ บุญณรงค์ ผู้จัดการโครงการ นายศุภฤกษ์ มัลลิกะมาลย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรม ดร.กานต์ เฉลิมวงศ์พันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านคมนาคม และหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดมข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ 2
นายสมหมาย เอี่ยมมงคลสกุลก กล่าวว่า เพื่อนำเสนอแบบร่างของโครงการ ทั้งโครงการในระยะเร่งด่วน ระยะกลาง และระยะยาว รวมถึงการจัดทำมาตรการทางผังเมือง ผังปฏิบัติการเชิงพื้นที่ ที่กำหนดองค์ประกอบการพัฒนาพื้นที่ในด้านต่างๆ เพื่อคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ของพื้นที่โดยการจัดประชุมเพื่อระดมข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะครั้งที่ 2 นี้ ผู้เข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วย หน่วยงานภาครัฐ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน ในพื้นที่ชุมชนเมืองเก่าน่าน เพื่อนำเสนอแบบร่างโครงการ และรับฟังข้อคิดเห็น ตลอดจนการให้ข้อเสนอแนะต่างๆ ที่เกี่ยวข้อกับโครงการ
นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อให้ประเทศได้มีแผนแม่บท กำหนดเป้าหมายในอนาคตของประเทศ ในระยะยาว ทางกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ตระหนักถึงความสำคัญ ในการขับเคลื่อนภารกิจให้สอดคล้องและเป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ จึงได้มีการวางแผนในการออกแบบวางผังพื้นที่เฉพาะ ทั้งนี้ในการพัฒนาเมืองท่องเที่ยวจะมุ่งเน้นเมืองตามแผนและนโยบายของสังคม เชื่อมต่อระหว่างแหล่งท่องเที่ยวและชุมชน เพิ่มคุณภาพชีวิตและกระจายความเจริญสู่ภูมิภาคอย่างสมดุล
ในการประชุมเพื่อระดมข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ครั้งที่ ผ่านมานั้น ได้รับความร่วมมือจากประชาชนและหน่วยงานในพื้นที่ มีการแลกเปลี่ยนข้อมูล เสนอแนวคิดและข้อคิดเห็นมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อโครงการ เพื่อให้ทางผู้เชี่ยวชาญนำข้อคิดเห็นดังกล่าวไปศึกษาเพิ่มเติม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การประชุมครั้งนี้จะได้รับความร่วมมือ เพื่อนำไปพัฒนาโครงการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น