เจ้าของรถตามล่ารถหายถึงแม่สอด ด้วยจีพีเอส วอนตำรวจดำเนินคดีด้วยความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2562 น.ส.มินทร์ธิรา วรากิจพิพัฒน์ อายุ 36 ปี เจ้าของรถยนต์กระบะ อีซูซุ หมายเลขทะเบียน บล.3440 สระบุรี ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว เพื่อขอให้ พงส.สภ.แม่สอด จ.ตาก สร้างความมั่นใจในการดำเนินคดี กับผู้ต้องหา 3 ราย ใน อ.แม่สอด ที่ถูกข้อกล่าวหา ยักยอกทรัพย์ และรับของโจร เป็นชิ้นส่วนรถยนต์ หลังจากที่ได้ร้องทุกข์ต่อ พงส. เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562 และเพิ่งมาลงบันทึกประจำวัน เมื่อวันที่ 17 กันยายน 62 ทั้งที่มีหลักฐานค่อนข้างชัดเจน จึงต้องการขอให้ตำรวจวางตัวเป็นกลาง ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา เพราะตนเองต้องเสียเวลาเดินทางจาก กทม.ไปมาถึง 3 เที่ยว และเสียค่าใช้จ่ายไปจำนวนมาก แต่ไม่รีบดำเนินการ ทั้งที่เป็นคดีอาญาด้วย

น.ส.มินทร์ธิรา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562 หลังจากที่ผู้ต้องหาคนหนึ่ง เป็นผู้เช่าซื้อรถยนต์กระบะอีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน บล.3440 สระบุรี ไปจาก กทม. และต่อมาขาดการส่งค่างวด พร้อมเงินวางล่วงหน้า จนผิดปกติ ทางตนเองออกติดตาม และตรวจสอบสัญญาณ จีพีเอส.พบว่า ชิ้นส่วนรถยนต์ บางส่วนติดอยู่กับรถยนต์กระบะอีซูซุ หมายเลขทะเบียน บธ.9762 จึงลงพื้นที่และได้ประสานตำรวจชุดสายสืบ สภ.แม่สอด พร้อมกับผู้ติดตามของตนเอง ช่วยกันสกัด และยึดรถดังกล่าวไปไว้ที่ สภ.แม่สอด พร้อมทั้งแจ้งความกับร้อยเวรไว้ แต่ในระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังไม่ยอมลงบันทึกประจำวัน และจะให้ตนเอง ไปไกล่เกลี่ยต่อรองกับกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งแทนที่จะกล่าวหาดำเนินคดี เพราะเป็นคดีอาญา ทำให้ตนเองมีความรู้สึกที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม

สำหรับคดีดังกล่าว ชิ้นส่วนรถที่หาย ถูกนำมาอยู่ในอู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง ในเขต ต.แม่สอด ซึ่งถูกดำเนินคดีในข้อหารับของโจรด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น