ผวจ.แพร่ เปิดศูนย์รับบริจาคช่วยผู้ประสบภัย อย่างเป็นทางการ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 18 กันยายน 2562 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.แพร่ เป็นประธานเปิดศูนย์ รับบริจาคสิ่งของ ร่วมกับ พล.ต.ต.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ผบก.ภ.จ.แพร่ ณ สำนักงานชมรมสื่อมวลชนแพร่ และ สำนักงานข่าว MAXTV หมู่บ้านเวียงผาพิณ ต.สบสาย อ.สูงเม่น โดยมี นายพิจิตร สมศักดิ์ ประธานชมรม ฯ กล่าวรายงาน
นายพิจิตร สมศักดิ์ ประธานชมรมสื่อมวลชนแพร่ และผู้บริหาร MAXTV กล่าวว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมที่จ.อุบลราชธานี มาเป็นเวลานานแล้ว ทางชมรมสื่อมวลชนแพร่ จึงได้มีแนวทางในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกทางหนึ่ง โดยได้จัดโครงการ “ร้อยดวง ล้านใจ ช่วยพิบัติภัยน้ำท่วม”ที่ จ.อุบลราชธานี โดยเป้าหมายที่จะรับสิ่งของ จะเน้นให้เป็นเครื่องใช้ในครัวเรือน เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน เครื่องใช้สิ่งที่จำเป็น ต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ซึ่งได้รับการแนะนำมาจากประชาชนในพื้นที่ ที่ถูกน้ำท่วมว่า หลังจากที่น้ำลดลงแล้ว เราจะเห็นว่า ทุกครัวเรือนที่ถูกน้ำท่วม ในครอบครัวจะไม่เหลืออะไรไว้ เครื่องใช้ในครัวเรือนก็หายและเสียไปกับน้ำด้วย สิ่งเหล่านี้จึงจำเป็นสำหรับพี่น้องที่ประสบภัย ทางชมรมจึงได้พยามหาสิ่งจำเป็นในครัวเรือน และจะนำไปมอบให้ถึงมือ หลังจากที่น้ำลดลงแล้ว เพราะหากไปในช่วงนี้ สิ่งของต่างๆจากผู้ใจบุญทั่วประเทศ ก็ไปมอบกันจำนวนมาก ดังนั้น ทางชมรมฯจะไปมอบหลังจากที่น้ำได้ลดลงบ้างแล้ว
การเปิดศูนย์ในวันนี้ เราจะรอรับน้ำใจจากพี่น้องชาวแพร่ ไปจนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2562 นอกจากศูนย์นี้แล้ว ทางชมรมฯยังได้ตั้งศูนย์ไว้ทุกอำเภอ เพื่อให้พี่น้องที่จะร่วมมอบสิ่งของได้สะดวกในการมอบ ที่ อ.เมือง บริจาคได้ที่ นสพ.เสียงแพร่ นสพ.แพร่ข่าว สถานีวิทยุ อสมท.แพร่ กาดน้ำทอง อ.สูงเม่น ก็บริจาคได้ที่ศูนย์ใหญ่ อ.เด่นชัย บริจาคได้ที่ ทต.เด่นชัย อ.วังชิ้น บริจาคได้ที่ศูนย์วังชิ้น สามแยกวังชิ้นติดกับปั๊มน้ำมันบางจาก อ.ลอง บริจาคที่ศูนย์ สามแยกนาม้อ ถนนสายลอง แพร่ ที่ อ.สอง บริจาคได้ที่ อบต.เตาปูน
นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.แพร่ เผยว่า นับเป็นสิ่งที่ดีที่หน่วยงานภาคเอกชน ได้แสดงเจตจำนงในการเป็นตัวแทนของพี่น้องชาว จ.แพร่ ในการเปิดรับบริจาคสิ่งของ เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี ดังนั้นจึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวแพร่ ได้ร่วมแรงร่วมใจกันบริจาคในครั้งนี้
พล.ต.ต.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ ผบก.ภ.จ.แพร่ ได้นำ อุปกรณ์ไฟฟ้าโซล่าเซล จำนวน 200 ชุด มาบริจาค ผ่านชมรมสื่อมวลชนแพร่ เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัย ซึ่งผู้การเมืองแพร่ เผยว่า อยากเชิญชวนพี่น้องชาวแพร่ได้ร่วมกับบริจาคเยอะๆ เพื่อที่จะให้ถึงมือผู้ประสบภัย หลังจากที่เปิดศูนย์แล้วได้มีประชาชนและหน่วยงานต่างๆ นำสิ่งของมาร่วมบริจาคจำนวนมาก อาทิ ชมรมน้ำดื่ม จ.แพร่ บริจาคน้ำดื่ม 600 ขวด  และ สภ.ช่อแฮ เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น