นักเรียนร.ร.เทพนารี ผ่านเข้าค่าย ฟิสิกส์โอลิมปิกวิชาการ

นางสุกานดา พันธุ์นิติพงศ์ ผอ.ร.ร.เทพนารี อ.สูงเม่น จ.แพร่ เผยว่า ตามที่ ASMO THAI ได้จัดโครงการแข่งขันวัดระดับความสามารถทางคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และภาษาอังกฤษ เพื่อคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขันระดับนานาชาติ ASMO Internationnal 2019 ณ เมือง Human,China ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2562 และ ASMOPSS 2019 ณ เมืองTangerang,Indonesia ระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 ถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562
โรงเรียนเทพนารี ได้ส่งนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น เข้าสอบแข่งขันในวิชาวิทยาศาสตร์ ผลปรากฏว่า ด.ญ.ธัญวรัตน์ เดชธรรม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้รับรางวัลเหรียญเงิน Level 3 เข้ารอบคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทย ในวันที่ 5 ตุลาคม 2562 ณ โรงเรียนเซนต์จอห์น ซอยพหลโยธิน 23 กรุงเทพมหานคร
ผอ.ร.ร.เทพนารี กล่าวต่ออีกว่า โดยก่อนหน้านั้น ตามที่คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นศูนย์ส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษาในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระนางเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยสมเด็จพระเทพรัตนสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงเป็นองค์ประธาน ได้สอบคัดเลือกนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษา เพื่อเข้าค่ายโอลิมปิกวิชาการค่าย 1 ประจำปีการศึกษา 2562 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา บัดนี้ คณะวิทยาศาสตร์ ได้ประกาศรายชื่อนักเรียนที่ได้รับการคัดเลือกฯ ลงนามโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิรัฏฐ์ แสนทน รองคณะบดีฝ่ายวิชาการ คณะวิทยาศาสตร์ ผลปรากฏว่า น.ส.ปัณณพร เลิศรังสรรค์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทพนารี ได้รับคัดเลือกให้เข้าค่าย ฟิสิกส์โอลิมปิกวิชาการ ค่ายที่ 1ด้วยผลงานของนักเรียนทั้ง 2 ของ ร.ร.เทพนารีนำความถาคภูมิใจมาสู่ผู้ปกครอง พี๔ นักเรียน รวมทั้งจังหวัดแพร่ที่นักเรียนทั้ง 2 คนสร้างชื่อเสียงมาให้จังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น