จับมดเกาะคา หลังสืบรู้พฤติกรรมลักลอบขายยาบ้า ล่อซื้อก่อนบุกรวบตัวได้คาบ้าน

วันที่ 18 กันยายน 2562 เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร สว.กก.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก.สส. และชุดสืบสวน สภ.เกาะคา จำนวนหนึ่ง ร่วมกันจับกุมตัวนายธีรวัฒน์ มณีจักร หรือมด อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 168 บ้านม้าใต้ หมู่ 9 ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 75 เงินสดจำนวนหนึ่ง
ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า นายมด มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นทั่วไปมานานแล้ว หลังทราบเรื่องจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้น จึงได้วางแผนโดยให้สายลับโทรติดต่อขอซื้อยาบ้าจากนายมด 10 เม็ด ราคา 800 บาท และมีการนัดหมายที่จะส่งของกันที่บริเวณบ้านเลขที่ 168 บ้านม้าใต้ หมู่ 9 ต.ลำปางหลวง ก่อนถึงเวลานัดทางเจ้าหน้าที่จึงมอบเงินให้กับสายลับไป ก่อนที่กำลังเจ้าหน้าที่จะคอยติดตามอยู่บริเวณใกล้เคียง
โดยเมื่อสายลับเข้าไปถึงยังบ้านของนายมด โดยมีการพูดคุยไม่นาน และบอกให้สายลับนำเงินจำนวน 800 บาท เหน็บไว้ตรงคันไถรถไถ จากนั้นสายลับได้หยิบยาบ้า 10 เม็ดจากนายมด ก่อนจะออกจากบ้าน และนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาต่อมา จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ก็ได้พากันเข้าไปยังบ้านเลขที่ 168 กระทั่งพบตัวนายมด จึงแสดงตัว จากนั้นจึงให้นำตรวจค้นและพบเงิน 800 บาท เหน็บตรงคันไถรถไถใต้ต้นไม้ในบริเวณบ้าน เบื้องต้นนายมดถึงกับหน้าถอดสีอย่างเห็นได้ชัด และบอกว่าเป็นเงินที่ได้มาจากขายยาบ้ามาก่อนหน้านี้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจค้นเจอยาบ้าอีก 65 เม็ด ซ่อนในตู้เย็นเก่าในบ้าน ซึ่งทางนายธีรวัฒน์ ได้รับว่าเป็นของตนเอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าว คือ จำหน่ายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวพร้อมยาบ้าของกลาง ส่งให้ทาง พนักงานสอบสวน สภ.เกาะคา จ.ลำปาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น