ป.ป.ส. ผนึกกำลังภาคี ขยายผลกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่กาญจนบุรี

เมื่อวันพุธที่ 18 กันยายน 2562 สำนักงาน ป.ป.ส. ภายใต้การอำนวยการของนายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. มอบหมายให้ สำนักงาน ปปส.ภ.7 นำโดย นายวรเชษฐ์ สัจจาลักษณ์ ผอ.บก.ปปส.ภ.7 ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ดำเนินการปิดล้อม/ตรวจค้น 6 เป้าหมาย พื้นที่พักยาเสพติดตอนในและแหล่งแพร่ระบาดของเฮโรอีน ตามเรื่องร้องเรียน 1386 ในจังหวัดกาญจนบุรี
ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลพลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ให้เร่งรัดการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน สำนักงาน ปปส.ภ.7 สนธิกำลังร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี รวมจำนวน 70 นาย ดำเนินการปิดล้อม/ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย อำเภอเมืองกาญจนบุรี อำเภอพนมทวน และอำเภอท่าม่วง ตามหมายค้นของศาลจังหวัดกาญจนบุรี สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จำนวน 4 ราย ฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 3 ราย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 1 ราย สามารถยึดของกลางยาบ้า 261 เม็ด ไอซ์ 4 กรัม เฮโรอีน 1 หลอด อาวุธปืน 1 กระบอก และกระสุนปืน จำนวน 34 นัด สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2562 สำนักงาน ปปส.ภ.7 ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้จับกุมผู้ค้าเฮโรอีนรายย่อย พร้อมของกลางเฮโรอีน 2 หลอด และผู้เสพรวม 9 ราย ในพื้นที่อำเภอพนมทวน และอำเภอท่ามะกา จึงได้ทำการสืบสวนหาข่าว และขยายผลเข้าปฏิบัติการในพื้นที่ที่เป็นแหล่งแพร่ระบาดของเฮโรอีนตามที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน
ผลการดำเนินงานจากการร้องเรียนของประชาชนที่แจ้งเบาะแสยาเสพติดมาทางสายด่วน 1386 ในพื้นที่ สำนักงาน ปปส.ภ.7 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 จนถึงปัจจุบัน ได้รับเรื่องร้องเรียนทั้งสิ้น 1,658 เรื่อง ดำเนินการไปแล้ว 1,492 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 89.99 สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดรวมทั้งสิ้น 261 ราย และนำผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา 15 ราย
ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. จะเดินหน้ามุ่งเน้นการปราบปรามกลุ่มนักค้ายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชนอย่างจริงจังและต่อเนื่องทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งประชาชนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมสอดส่องดูแล ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหายาเสพติดได้ โดยการแจ้งเบาะแสเข้ามาที่สายด่วน ป.ป.ส. 1386 ตลอด 24 ชม. เพื่อให้ปัญหายาเสพติดได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที สามารถลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชนตนเอง ลดความเดือดร้อนของประชาชนได้ตามนโยบายของรัฐบาล
ผู้เสพ คือ ผู้ป่วย “สมัครใจเข้าบำบัด ไม่เสียประวัติ ไม่มีความผิด” แจ้งเบาะแสยาเสพติด สายด่วน ป.ป.ส. โทร 1386

ร่วมแสดงความคิดเห็น